svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตรีนุช"ไขข้อข้องใจ"ม็อบนักเรียน" เหตุที่ต้องเรียนออนไลน์

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตรีนุช"ไขข้อข้องใจกลุ่ม"นักเรียนเลว" เหตุที่ต้องเรียนออนไลน์ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ต้องยึดความปลอดภัยเป็นสำคัญ รับเรียนออนไลน์ไม่ดีเท่าเรียนที่โรงเรียน

 

8 กันยายน 2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  กล่าวถึงข้อเรียกร้องของม็อบนักเรียนที่ใช้ชื่อว่า "นักเรียนเลว" ที่เรียกร้องให้หยุดเรียนออนไลน์ ว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่ม และขอชี้แจงว่าการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 หรือ โควิด-19 ทำให้ ศธ.ต้องออกคำสั่งปรับรูปแบบการศึกษา เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

"ตรีนุช"ไขข้อข้องใจ"ม็อบนักเรียน" เหตุที่ต้องเรียนออนไลน์

 

โดยมีนโยบายและมอบหมายให้หน่วยงานต้นสังกัดจัดทำคู่มือการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และให้โรงเรียนพิจารณาเลือกรูปแบบการเรียนการสอน 5 รูปแบบ คือ

 

1.On-site เรียนที่โรงเรียน โดยมีมาตรการเฝ้าระวังตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

 

2.On-air เรียนผ่านมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ DLTV

 

3.On-demand เรียนผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ

 

4.On-line เรียนผ่านอินเตอร์เน็ต

 

5.On-hand เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร เช่น หนังสือ แบบฝึกหัดใบงาน ในรูปแบบผสมผสาน หรืออาจใช้วิธีอื่นๆ เช่น วิทยุ เป็นต้น และการเรียนตั้งแต่ 2 แบบขึ้นไป โดยพิจารณาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ยึดหลักความปลอดภัย และความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครองเป็นหลัก

 

พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานต้นสังกัดออกแนวปฏิบัติ แนวทางลดภาระครู นักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน หลังจากที่มีการจัดการเรียนการสอนไประยะหนึ่ง และ ตั้ง ศบค.ศธ.เพื่อติดตามสถานการณ์ แก้ไขปัญหา สนับสนุนการเรียนการสอน เพื่อให้การจัดการศึกษาให้เดินหน้าต่อไปได้โดยไม่หยุดชะงัก

 

"ตรีนุช"ไขข้อข้องใจ"ม็อบนักเรียน" เหตุที่ต้องเรียนออนไลน์

 

logoline