svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โจรบุกปล้นร้านดังปารีส ฉกไป 400 ล้านบาท

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจร 3 คนร่วมกับพรรคพวกอีก 4 คนดำเนินการอุกอาจ แต่ไปไม่รอด ถูกตำรวจรวบตัวทันควัน แถม 1 คนถูกยิงขาเดี้ยง เผยช่วงนี้ร้านหรูปารีสถูกปล้นบ่อย

คนร้ายพร้อมด้วยอาวุธปืน บุกเข้าปล้นร้านจำหน่ายเครื่องประดับชื่อดัง " บุลการี "  ในจัตุรัส " พลาซ วองโดม " อันหรูหราของกรุงปารีส และกวาดเอาเครื่องประดับมูลค่ารวม 10 ล้านยูโร หรือเกือบ 390 ล้านบาทไป เมื่อวันอังคาร (7 กันยายน) 

 

ตำรวจในเมืองหลวงของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า คนร้ายที่ประกอบไปด้วยชาย 3 คน ที่มาในชุดสูท พร้อมด้วยอาวุธด้วยปืน ได้บุกเข้าปล้นร้านบูติกที่เพิ่งปรับปรุงใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในจัตุรัสใจกลางกรุงปารีส ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมริทซ์ ในช่วงไม่นานก่อนเที่ยง

 

หลังจากนั้น ทั้ง 3 ได้หลบหนีไปกับรถยนต์คันหนึ่ง ขณะที่ผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 4 คนหลบหนีไปด้วยรถสกูตเตอร์ และเมื่อถูกบีบบังคับให้จำเป็นต้องทิ้งรถ โจรทั้ง 3 คน ก็จึงต้องวิ่งหนี ก่อนที่จะถูกตำรวจไล่จับได้ในที่สุด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุบอกว่า “ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ " พลาซ วองโดม "  ตกเป็นเป้าหมาย แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่แค่ปืนพกเท่านั้นที่พวกเขาใช้ การใช้ปืนขนาดใหญ่ การเสี่ยงแบบนี้ ... เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก”

โจรบุกปล้นร้านดังปารีส ฉกไป 400 ล้านบาท

สำหรับโจรที่เข้าปล้นร้านบุลการี ได้ทิ้งของที่ปล้นมาได้บางส่วนขณะหลบหนี

 

หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัว ถูกยิงที่ขาก่อนถูกจับกุม ส่วนอีก 2 คนถูกจับตัวได้ในที่จอดรถซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกล

 

ร้านบุลการี เพิ่งได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยได้ขยายให้มีทางเข้าจากทาง พลาซ วองโดม และตกแต่งด้วยเสาหินอ่อนที่ชวนให้นึกถึงต้นกำเนิดในกรุงโรมของมัน

 

ปัจจุบัน ร้านขายเครื่องประดับในกรุงปารีสประสบปัญหากับการถูกปล้นหลายครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ปัญหาเรื่องอาชญากรรมและความมั่นคงมีแนวโน้มที่จะเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้ง
ประธานาธิบดีปี 2565

 

เมื่อเดือนกรกฎาคม ร้านขายเครื่องประดับ "โชเมต์ "  ใกล้กับชองเซลิเซ่ ก็ถูกปล้นสินค้าไปเป็นมูลค่าเกือบ 2 ล้านยูโร หรือ 80 ล้านบาท แม้ว่าของที่ปล้นมา จะได้รับการตามคืนมาได้ในภายหลัง และผู้ต้องสงสัยถูกจับกุม
 

โจรบุกปล้นร้านดังปารีส ฉกไป 400 ล้านบาท

ในเดือนเดียวกันนั้นเอง โจรยังได้บุกร้านเครื่องประดับ ดินห์ วาน ใจกลางกรุงปารีส

 

สำหรับ พลาซ วองโดม อันเก่าแก่ถือได้ว่าเป็นหัวใจของความหรูหราแบบฝรั่งเศส แบรนด์ดังต่างๆ เช่น ชาแนล , บูเชรอง และอื่น ๆ ได้ทุ่มเงินลงทุนมหาศาลกับร้านของพวกเขาที่นี่ 
โจรบุกปล้นร้านดังปารีส ฉกไป 400 ล้านบาท

logoline