svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว! ชายลักพาตัวเด็กชายวัย 5 ขวบ แลกกับแม่เด็ก

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ตามจับกุมชายก่อเหตุลักพาตัว “น้องภัทร” เด็กชายวัย 5 ขวบ ชาวอำเภอน้ำพอง และช่วยเหลือเด็กชายไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังชายผู้ก่อเหตุมาอุ้มเด็กชายไปจากหน้าบ้าน เพื่อแลกตัวกับแม่ของเด็กชาย โดยถูกจับกุมได้ที่จ.สกลนคร

7 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณีหญิงชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โพสต์ภาพของชายหนุ่มรายหนึ่งและเด็กชาย พร้อมข้อความ ขอความช่วยเหลือ กรณี น้องภัทร อายุ 5 ปี ลูกชายของตนเอง ถูกผู้ชายในภาพขับรถกระบะไม่ติดป้ายทะเบียน มาลักพาตัวไป จากหน้าบ้าน ก่อนที่ชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของหญิงรายนี้ จะโทรศัพท์ติดต่อกลับมาว่า หากอยากได้ลูกชายคืน ให้หญิงรายนี้เดินทางไปรับตัวและแลกตัวกับลูกชายที่จังหวัดสกลนคร

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์  ผู้กำกับการ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถึงกรณีที่มีคนลักพาตัวน้องภัทร ทราบชื่อสกุลจริงคือ ด.ช.วรวัฒน์ แข็งขัน วัย 5 ขวบ บุตรชายของ นางสาวพิจิตรา ชีกว้าง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.4 บ้านโสกม่วง ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยระบุว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น สามารถติดตามจับกุมตัวชายที่ก่อเหตุ และช่วยเหลือน้องภัทรได้แล้วอย่างปลอดภัย
รวบแล้ว! ชายลักพาตัวเด็กชายวัย 5 ขวบ แลกกับแม่เด็ก

ผู้กำกับการ สภ.น้ำพอง ระบุว่า จากการสอบสวนนางสาวพิจิตรา ทราบว่า คนที่มาลักพาตัวลูกชายไป คือ นายสุรพงษ์ แก้วกิ่ง หรือนายสุ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 16 ต.วาสรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร   ซึ่งเป็นชายที่คบหากันมาประมาณ 4 เดือน และได้เลิกรากันไป ได้มาเอาน้องภัทรซึ่งเป็นลูกของ น.ส.พิจิตรา กับสามีเก่า ที่ถนนภายในหมู่บ้านโสกม่วง ขึ้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนี และเชื่อว่านายสุ จะพากลับไปบ้านตนเอง ที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเอาตัวลูกชายกลับคืนมาและดำเนินคดีกับนายสุให้ถึงที่สุด 

 

นอกจากนั้นมารดาของเด็กยัง บอกอีกว่า นายสุ อดีตแฟนหนุ่มเคยก่อนเหตุลักพาตัวลูกชายมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่มารดาของเด็กได้ไปขอลูกชายคืนจากนายสุ โดยนายสุมีข้อแม้ว่า มารดาของเด็กต้องอยู่ด้วย 3 วันจึงจะคืนให้ เมื่อมารดาตกลง จึงเดินทางไปที่บ้านนายสุ อยู่กับนายสุ ครบ 3 วันก็รับตัวลูกชายกลับบ้าน  จากนั้นฝ่ายหญิง มารดาของเด็กชายภัทรก็ขอเลิกและตัดขาดกับนายสุ  กระทั่งวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา นายสุ ได้นำรถยนต์กระบะของมารดา ขับมาที่บ้านพักฝ่ายหญิงในอ.น้ำพอง เพื่อมาขอคืนดี แต่ไม่พบฝ่ายหญิง พบแต่ลูกชาย เดินเล่นอยู่ในหมู่บ้าน จึงอุ้มขึ้นรถกลับบ้านที่สกลนคร  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบรายละเอียด จึงติดตามหานายสุที่บ้าน แต่ทราบว่า ยังไม่เข้าบ้าน จึงตามไปที่บ้านเพื่อนสนิทกระทั่งพบนายสุ พักอยู่ในบ้านเพื่อน ซึ่งน้องภัทรก็อยู่ด้วย  จึงเข้าควบคุมตัวนายสุไว้
รวบแล้ว! ชายลักพาตัวเด็กชายวัย 5 ขวบ แลกกับแม่เด็ก

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสุ ยอมรับว่า รักฝ่ายหญิงและรักน้องภัทรเหมือนลูกชาย  แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมมาอยู่ด้วย และขอเลิกคบ ไม่รู้จะทำอย่างไรให้ฝ่ายหญิงกลับมาหา  จึงตัดสินใจเอาน้องภัทรกลับบ้านด้วย เพราะเชื่อว่าฝ่ายหญิงจะตามมาเอาลูกชายคืน ก็จะถือโอกาสขอคืนดี และอยู่ด้วยกัน และไม่คิดว่าฝ่ายหญิงจะแจ้งตำรวจจับ ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ มีเพื่อนอีกคนมาช่วยขับรถให้ด้วย  ภายหลังการสอบสวน ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และอยู่ระหว่างควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.น้ำพอง ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่ก็กำลังตามหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ส่วนน้องภัทร ปลอดภัยและไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้ส่งตัวคืนให้กับมารดาเรียบร้อยแล้ว

โดย – กฤศเมธ โลโห

logoline