svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมทำรั้วเหล็กคลุมตู้ควบคุมเครื่องสูบน้ำ กันถูกทำลาย

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ เตรียมทำรั้วครอบตู้คลุมเครื่องสูบน้ำ  กันถูกเผาทำลายซ้ำ ระบุตู้ควบคุมหากถูกทำลายสร้างผลกระทบประชาชนวงกว้าง น้ำอาจท่วมสูงในอุโมงค์ วอนอย่าเผาทำลายเป็นทรัพย์สินสาธารณะประโยชน์

7 กันยายน  2564 นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมเผาทำลายตู้ควบคุมสาธารณูปโภค บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงว่า ตอนนี้ได้มีการซ่อมบำรุง จนตู้ควบคุมเครื่องสูบน้ำในอุโมงค์สามารถกลับมาใช้ได้ชั่วคราวแล้ว แต่ตู้ควบคุมอื่นๆยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมอยู่ 

 

การเผาทำลายตู้ควบคุมถึงเป็นสิ่งที่สร้างผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนในวงกว้าง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องสัญจรโดยใช้อุโมงค์ข้ามแยกที่ไม่มีไฟส่องสว่าง เนื่องจากระบบควบคุมไปถูกเผา อีกทั้งหากมีฝนตกอย่างหนัก บ่อพักน้ำเต็มจนล้นออกมา น้ำอาจจะท่วมพื้นถนนในอุโมงค์ สูงสุด1เมตรก็เป็นได้ 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ค่อนข้างเป็นห่วงในเรื่องของการก่อเหตุซ้ำ ทางสำนักการระบายน้ำ จึงวางแผนในระยะยาวอาจจะมีการสร้างรั้วเหล็กคุมตู้ควบคุมอีกทีเพื่อป้องกับบุคคลไม่หวังดีเข้าทำลาย ซึ่งอาจจะไม่ได้ป้องกันได้ทั้งหมด จึงอยากจะขอผู้ชุมนุมว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช้จุดที่เกี่ยวข้องทางการเมือง อย่าทำการเผาทำลายเลย เพราะมันส่งผลกระทบกับประชาชนทั่วไป มันเป็นทรัพย์สินสาธารณะประโยชน์จำเป็นจริงๆ

///

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ค่อนข้างเป็นห่วงในเรื่องของการก่อเหตุซ้ำ ทางสำนักการระบายน้ำ จึงวางแผนในระยะยาวอาจจะมีการสร้างรั้วเหล็กคุมตู้ควบคุมอีกทีเพื่อป้องกับบุคคลไม่หวังดีเข้าทำลาย ซึ่งอาจจะไม่ได้ป้องกันได้ทั้งหมด

 

อยากจะขอผู้ชุมนุมว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช้จุดที่เกี่ยวข้องทางการเมือง อย่าทำการเผาทำลายเลย เพราะมันส่งผลกระทบกับประชาชนทั่วไป มันเป็นทรัพย์สินสาธารณะประโยชน์จำเป็นจริงๆ

 

logoline