svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัว มือดีทำลายป้ายตร.แล้ว กลุ่มชอบสร้างสถานการณ์

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรู้ตัวกลุ่มคนที่ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ภาพวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน รวมถึงรอยนิ้วมือแฝง พบเป็นกลุ่มชอบสร้างสถานการณ์หลังยุติชุมนุมเสมอ เร่งติดตามตัวพบหนีออกนอกพื้นที่ แฉ 1ในผู้ก่อเหตุอายุเพียง 17 ปี

ภายหลังเกิดเหตุมือดีรื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติจนได้รับความเสียหายตัวหนังสือหักและหลุดออกจากกรอบป้าย หลังเหตุปะทะที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มคนที่มาทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติจนได้รับความเสียหายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวจำนวน 4-5 คน ที่มีทั้งแกะป้าย ยกแผงกั้นทางขว้างปา จนทำให้ทรัพย์สินเสียหาย โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ประกอบกับรอยนิ้วมือแฝงที่ปรากฏตามจุดต่างๆ 

รู้ตัว มือดีทำลายป้ายตร.แล้ว กลุ่มชอบสร้างสถานการณ์

 

 

โดยกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มักจะชอบสร้างสถานการณ์ต่างๆ อยู่เสมอ หลังมีการยุติการชุมนุมในเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งนี้เข้าข่ายกระทำความผิดในข้อหาทำลายทรัพย์สินทางราชการ และมีความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ การห้ามออกนอกเคหสถานตามข้อกําหนดตั้งแต่เวลา 21.00-04.00น ของวันรุ่งขึ้น

โดยขณะนี้ตำรวจหลายหน่วยกำลังไล่ติดตามตัว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบออกจากนอกพื้นที่ ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งติดตามมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือเป็นการหยามเกียรติ กับองค์กรตำรวจ และมีภาพปรากฏการกระทำความผิดอย่างชัดเจน

รู้ตัว มือดีทำลายป้ายตร.แล้ว กลุ่มชอบสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวระบุว่า สำหรับหนึ่งในผู้ก่อเหตุพบว่ายังเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี และมักจะมีภาพปรากฎตัวตามสื่ออยู่บ่อยครั้ง รวมถึงเป็นหนึ่งในการ์ดม็อบ ที่สร้างชื่อในด้านลบมานาน อย่างเช่นในกรณี ใช้คีมฟาดตำรวจ ที่สยาม

 

รู้ตัว มือดีทำลายป้ายตร.แล้ว กลุ่มชอบสร้างสถานการณ์

logoline