svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศรีสะเกษ เปิดยุทธการสืบค้นผู้เสพยาทุกหลังคาเรือน

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เปิดยุทธการสืบค้นผู้เสพยาทุกหลังคาเรือน ในบ้านบก ตำบลโพข่า รับสมัครอาสา เข้าร่วมโครงการบำบัด รักษาผู้เสพยาด้วยธรรมะ ตามโครงการชุมชนยั่งยืน มีผู้หลงผิดเสพยาสมัครร่วมโครงการนับ 100 คน

7 กันยายน 2564 ที่วัดบ้านบก ตำบลโพนข่า อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ จำนวนกว่า 50 นาย นำโดย พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับฯ, พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโท รอง ผกก.( สอบสวน ) พ.ต.ท.บุญธรรม ฝั่งสระ รอง ผกก. ( สอบสวน ) พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.ป. ร่วมกับนายนิพล ถาดทอง อำเภอเมืองปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอ, นายสมบูรณ์ โมทจิต นายก อบต.โพนข่า ร่วมทั้ง ผู้นำชุมชน ภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วน กว่า 100 คน ได้ร่วมประชุมแถวซักซ้อมในการปฏิบัติงาน ก่อนที่จะบุกเข้าไปแนะนำตัวกับเจ้าของบ้านทุกหลังคาเรือน ในหมู่บ้านบก ทั้งหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 9 ในการดำเนินงานตามกระบวนการสร้างแนวร่วมในชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีบทบาทและส่วนร่วมในทุกมิติร่วมกันออกเชิญชวนและค้นหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยาเสพติด , สืบสภาพชุมชน , ค้นหาผู้เสพ โดยการตรวจปัสสาวะบุคคล ตามข้อตกลงของชุมชนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและยุติธรรม เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด ฯ

ศรีสะเกษ เปิดยุทธการสืบค้นผู้เสพยาทุกหลังคาเรือน

โดยเบื้องต้นมีผู้สมัครใจเข้ามาแสดงตน 36 ราย แยกเป็นชาย 33 ราย หญิง 3 ราย ผู้สมัครใจเข้ารับการตรวจผลบวก ชาย 15 ราย หญิง 2 ราย (  เป็นหญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน 1 ราย ) รวม 17 ราย ผู้สมัครใจเข้ารับการตรวจผลเป็นลบ ชาย 18 ราย หญิง 1 ราย รวม 19 ราย ค้นหาผู้ค้าโดยจัดทำข้อมูลฝ่ายสืบสวน เพื่อป้องกันปราบปรามและจับกุมผู้ที่ไม่ให้ความร่วมมือและยังฝ่าฝืนกฎหมายกระทำความผิด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ตามเป้าหมายแนวทางในการดำเนินงานในทุกๆด้าน ตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ( covid-19 ) อย่างเคร่งครัด

ศรีสะเกษ เปิดยุทธการสืบค้นผู้เสพยาทุกหลังคาเรือน
 

โดย พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับฯ กล่าวว่า วันนี้ได้ปฏิบัติการสร้างแนวร่วมของชุมชน เพื่อเชิญชวนและค้นหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติด เป็นการสืบค้นสภาพชุมชน ค้นหาผู้เสพยา โดยการตรวจปัสสาวะบุคคล เป็นการปฏิบัติตามข้อตกลงของชุมชนที่ร่วมกันเปิดชุมชนยั่งยืนปลอดภัยจากยาเสพติดและอบายมุขทั้งปวง โดยภายหลังดำเนินการในช่วงเช้า เลยมีผู้ที่สมัครใจเข้ามาแสดงตน ว่าตนเองเป็นผู้เสพ และสมัครใจเข้าร่วมโครงการบำบัด รักษาด้วยธรรมะ ซึ่งจะได้ดำเนินตามโครงการแผนงานที่วางไว้กับชุมชนต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นวันนี้ตลอดทั้งวันจนถึงขณะนี้ มีผู้มาสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วนับ 100 คน ก็หวังว่าผู้ที่หลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการทั้งเสพทั้งค้าจะออกมาแสดงตัวเพื่อเข้าร่วมโครงการชุมชนปลอดภัยจากยาเสพติดแบบยั่งยืนต่อไป
โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline