svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

 รวบอดีตพระหลอกดูดวง ตุ๋นสะเดาะเคราะห์กว่า 5 แสนบาท 

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบอดีตพระหลอกดูดวง ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ออกอุบายหลอกให้ชาวบ้านนำของมีค่าใส่บาตร ร่ายมนต์คาถาห่อผ้าขาว “เรียกทรัพย์ต่อเงินต่อทอง” จะได้คืนเป็นสิบเท่า ชาวบ้านหลงเชื่อนำเงินสด-ทองรูปพรรณใส่  เจ้าตัวอ้าง 7วันเปิดได้ สุดท้ายเชิดทรัพย์หนีทองรูปพรรณร่วม 20 บาท

 7 กันยายน 2564  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้สั่งการให้ชุดจับกุมเข้าจับกุม พระฐิตุเมโธ หรือนายนที (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี “ฉ้อโกง” ยังต้องการตัว 5 หมายจับด้วยกัน โดยเป็นหมายจับตั้งแต่ปี 2561  โดยจับกุมได้ที่  บริเวณภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา 

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี 2560 นายนที ได้อ้างตนเป็นพระสงฆ์ มีคาถาอาคม รับทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ดูดวงให้กับประชาชน ในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จนมีผู้นิมนต์ให้ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาในพื้นที่ อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร โดยในพิธีดังกล่าวมีชาวบ้านเข้ามาร่วมพิธีหลายสิบคน เนื่องจากเข้าใจว่าผู้ต้องหาเป็นพระดัง ซึ่งเมื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์

 

ผู้ต้องหาได้ออกอุบายดูดวงพร้อมกับหลอกให้ชาวบ้านนำเอาของมีค่ามาใส่ไว้ในบาตร และทำพิธีกรรมร่ายมนต์คาถาห่อผ้าขาว เรียกทรัพย์ต่อเงินต่อทอง อ้างว่าหากใส่ทอง 5 บาท จะได้คืนเป็น 10 เท่า 1000 เท่า ชาวบ้านจึงนำเงินสด และสร้อยแหวนเงินทองมาใส่ไว้

 รวบอดีตพระหลอกดูดวง ตุ๋นสะเดาะเคราะห์กว่า 5 แสนบาท 

 

สุดท้ายผู้ต้องหาได้ออกอุบายกับชาวบ้านอีกว่า ต้องห่อผ้าไว้ 7 วันถึงจะเปิดได้ แต่เมื่อครบกำหนด 7 วัน ผู้ต้องหากลับไม่นำของมาคืนให้กับชาวบ้าน ทางชาวบ้านจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ สภ.วังทรายพูน จ.พิจิตร

 

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีการการจับกุมไปจำวัดในหลายจังหวัด กระทั่งปี 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯจึงได้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย อาศัยความศรัทธาของพี่น้องประชาชนมาหลอกลวงเอาทรัพย์สินไป เป็นภัยต่อสังคม

 

 รวบอดีตพระหลอกดูดวง ตุ๋นสะเดาะเคราะห์กว่า 5 แสนบาท 

 

จนกระทั่งพบข้อมูลว่า ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมาจำวัดอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงได้นำกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่สืบสวนตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหานั่งอยู่บริเวณหน้ากุฏิวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงเข้าทำการจับกุม และพาไปทำการลาสิกขา ก่อนนำตัวส่ง พงส. สภ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ดำเนินคดี

 

สอบสวนเบื้องต้องผู้ต้องหา  ไม่ขอให้การในชั้นจับกุม สำหรับทรัพย์สินที่ผู้เสียหายถูกฉ้อโกงไป เป็นสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือทองคำ รวมน้ำหนักร่วม 20 บาทด้วยกัน 

 รวบอดีตพระหลอกดูดวง ตุ๋นสะเดาะเคราะห์กว่า 5 แสนบาท 

logoline