svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจ้งจับพระลักรถเก๋ง เชิดเงินวัด

12 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์โซเชียล เจ้าคณะตำบลผาขาว แจ้งจับพระ หลอกเงินชาวบ้านอ้างรับบริจาคต่อเติมสายไฟ เชิดเงินวัดและหลอกซื้อรถเก๋ง ถึงวันนัดจ่ายขับรถหายออกจากวัด สืบประวัติเป็นชาวหนองบัวลำภูคดีติดตัวเพียบ

 12 พฤษภาคม 2564 พระครูเมืองมนต์ กันตะธัมโม เจ้าอาวาสวัดภูน้อยคีรีเขต  บ้านแสนสุข  ต.ผาขา อ.ผาขาว จ.เลย มีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลผาขาว ขอให้ช่วยแจ้งและรายงานข่าวเพื่อจับตัวพระลักรถและเงิน ทรัพย์สินของวัดมารับผิดด้วย โดยพระคณุเมืองมนต์ฯ กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่  11 เม.ย.2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ เมืองมนต์  เถาโต ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "พระทวี เทียนคำ ได้ขโมยรถเก๋ง และเงินวัดพูนนิมิตรบุญเรือง และหลอกเอาเงินชาวบ้านแสนสุข ต.ผาขาว อ.ผาขาว จ.เลย ใครเห็นช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไว้ด้วย ช่วยติดต่อกลับเบอร์ 0982399989 เจ้าอธิการเมืองมนต์ จต.ผาขาวด้วย ขอบคุณ ช่วยแชร์ด้วย" พร้อมรูปภาพรถเก๋งและคนก่อเหตุ 











นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2564 นายยุทธพงษ์ บัวบุญ  อายุ 63 ปี  ชาวบ้านแสนสุข ต.ผาขาว อ.ผาขาว จ.เลย ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เดี่ยว คำแหงผล  สว.(สอบสวน)  สภ.ผาขาว ให้ดำเนินคดีกับพระพุทธรังสีทวีคณาเขต หรือพระทวี  เทียนคำ หรือนายทวี  เทียนคำ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2564  ได้มาอยู่ที่วัดภูนิมิตร ศรีบุญเรือง บ้านแสนสุข ต.ผาขาว อ.ผาขาว ได้มาขอซื้อรถเก๋งของตน ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กข 3203 เลย ตกลงราคา 35,000 บาท ตนเห็นว่ารถไม่ได้ใช้งาน จึงขายให้ไป โดยไม่มีการวางเงินดาวน์หรือเงินมัดจำแต่อย่างใด และนัดจ่ายเงินกันในวันที่ 8 พ.ค. 2564 















เมื่อถึงเวลานัด กลับไม่พบพระทวีอยู่ที่วัดจึงแน่ใจว่าถูกพระหลอกลักรถตนไปแล้ว  เมื่อสอบถามชาวบ้านทราบว่า พระทวีฯ ได้ขับรถเก๋งของตนออกไปจากวัดตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. 2564 แล้ว ตนเกรงว่าพระทวีจะนำรถยนต์ของตนไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย หรือนำไปกระทำอย่างอื่น จึงมาแจ้งกับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น 








แจ้งจับพระลักรถเก๋ง เชิดเงินวัด



















 

ด้านพระครูเมืองมนต์ กันตะธัมโม เจ้าอาวาสวัดภูน้อยคีรีเขต  บ้านแสนสุข  ต.ผาขา อ.ผาขาว จ.เลย เจ้าคณะตำบลผาขาว เปิดเผยว่า ทราบว่า พระทวีมาอยู่ที่วัดภูนิมิตร ศรีบุญเรือง เมื่อช่วงต้นเดือน ซึ่งวัดแห่งนี้มีพระจำพรรษาอยู่รูปเดียว เมื่อมาอยู่แล้วก็ขอเงินบริจาคจากญาติโยมต่อเติมสายไฟฟ้าในวัดแล้วก็ไม่เอาเงินไปทำตามที่บอกกล่าวกับญาติโยม และมาทราบอีกว่าได้ขโมยเอารถเก๋งชาวบ้านไปอีก ตนในฐานะเจ้าคณะตำบลจึงได้ช่วยออกติดตาม พบว่าพระทวีเป็นชาวบ้าน 159 หมู่ 3 ต.นากอก  อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู แต่ไม่พบตัว จึงขอแจ้งให้ผู้พบเห็นพระหรือบุคคลดังกล่าวและรถยนต์ช่วยแจ้ง จนท.ตำรวจ  

แจ้งจับพระลักรถเก๋ง เชิดเงินวัด

พระครูเมืองมนต์กล่าวอีกว่า เมื่อประมาณปี 2538 พระทวีเคยมาจำพรรษาที่วัดภูน้อยคีรีเขต ที่ตนเป็นเจ้าอาวาสอยู่ในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้สุงสิงหรือสนิทกัน ไม่ทราบว่ามีพฤติกรรมไม่ดีเช่นนี้ อยู่ได้ไม่กี่วันก็ออกไป  จนกระทั่งทราบว่ากลับมาขออยู่วัดภูนิมิตร ศรีบุญเรือง ใกล้กับวัดที่ตนอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม มีใบสุทธิหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาหลายครั้งหลายที่ จนเคยติดคุกมาแล้ว หากใครพบเห็นพระทวี โปรดแจ้งเบาะแสมาได้ที่เบอร์ของตน 0982399989 ด้วย

logoline