svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การชัยภูมิยันตำตรวจ ปปส.ค้นบ้านจับยาไม่มีการยักยอกเงินผู้ต้องหา

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ออกมายืนยันกรณีตำรวจ ปปส.ชัยภูมิ เข้าตรวจค้นจับยาเสพติด ในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มียอกเงินของผู้ต้องหาแต่อย่างใด

6 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกขณะกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องสงสัย ภายในบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ โดยชายฉกรรจ์เดินถืออาวุธคล้ายปืนยาวออกมาจากด้านในห้อง และยังพบว่า ชายคนหนึ่งในจำนวน 8 คน ใช้มือกำสิ่งของบางอย่างที่มีลักษณะเป็นกระดาษคล้ายธนบัตร แล้วแอบยัดเข้าไปในกระเป๋ากางเกง

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปติดตามกรณีดังกล่าวพบกับ นายบุญยืน กลิ่นศรีสุข  อายุ 59 ปี อาศัย บ้านเลขที่ 85 หมู่ 10 บ้านหลุง ตำบลบ้านชวน อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ผู้เป็นพ่อของผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวด้วย เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุรู้สึกตกใจมาก  ขณะนอนอยู่ในเปล ก็มีชายฉกรรจ์ 7-8 คน วิ่งเข้ามาในบ้าน จากนั้นก็อ้างว่าเป็นตำรวจถามหาลูกชายของตน แล้วสั่งให้ตนและภรรยานั่งลงและอย่าขัดขืน ก่อนจะวิ่งขึ้นไปบนบ้านชั้น 2 ที่ลูกชายตนกำลังทำงานอยู่ ตนจึงวิ่งตามขึ้นไปดู พบว่าลูกชายกำลังถูกทำร้ายร่างกาย พยายามเข้าไปช่วย แต่ชายฉกรรจ์ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ช่วยกันผลักดันตนออกจากห้อง จากนั้นก็นำตัวลูกชายออกไปจากบ้าน ขณะนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ จึงไปแจ้งความไว้กับ สภ.บำเหน็จณรงค์ พร้อมกับนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปประกอบเป็นหลักฐาน ในการแจ้งความด้วย
  ผู้การชัยภูมิยันตำตรวจ ปปส.ค้นบ้านจับยาไม่มีการยักยอกเงินผู้ต้องหา

ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจากจังหวัดชัยภูมิ จึงได้ติดตามไปที่กองกับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชัยภูมิ เพื่อขอทราบความเป็นอยู่ของลูกชาย ทำให้ทราบว่าลูกชายกระทำความผิดจริง  ผลตรวจพบสารเสพติดในร่างกายและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อกลับมาถึงบ้าน ภรรยาแจ้งว่ามีทรัพย์สินสูญหายไป เป็นเงินสดจำนวนรวม  32,460  บาท โดยเงินสดถูกเก็บแยกไว้ 2 ส่วน ส่วนแรก 13,460 บาท เก็บไว้ในกระเป๋าสีเหลือง และอีกจำนวน 19,000 บาท เก็บไว้ในกระเป๋าสีเทา จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบย้อนหลัง พบว่ากระเป๋าสีเทาที่มีสายสะพาย ถูกชายที่อ้างเป็นตำรวจถือติดมือไป ส่วนกระเป๋าอีกสีเหลืองอีกใบ ยังคงวางทิ้งไว้ที่โต๊ะทำงาน แต่ปรากฏภาพชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจสวมเสื้อสีขาว กำลังกำสิ่งของบางอย่างคล้ายธนบัตร แอบยัดใส่กระเป๋ากางเกง ในวันต่อมาตนได้ไปติดตามทวงถาม ตำรวจได้คืนเงินกลับมาให้จำนวน 13,460 บาท ส่วนอีก 19,000 บาท ยังไม่ได้คืน


 
เงินทั้งหมดนั้นเป็นเงินเก็บบางส่วนและเป็นค่าเงินขายวัว ซึ่งจะเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ตำรวจชุดที่เข้ามาทำการจับกุมลูกชาย อาจมีส่วนรู้เห็น จึงได้เข้าแจ้งความกับ สภ.บำเหน็จณรงค์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 จนเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 6เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า ตนจึงให้ลูกชายโพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อขอความเป็นธรรมจากสื่อโซเชียล และจะขอดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ถึงที่สุด
  ผู้การชัยภูมิยันตำตรวจ ปปส.ค้นบ้านจับยาไม่มีการยักยอกเงินผู้ต้องหา

ด้านนายเกีรยติศักดิ์  กลิ่นศรีสุข  อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เล่าว่า วันเกิดเหตุตำรวจชุดจับกุมได้บุกเข้ามาภายในบ้าน แล้วล็อคตัวให้ตนเองนอนลงกับพื้นบ้าน เพื่อตรวจค้นทั้งตัวผมและภายในบ้านทั้งหมดไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใดก่อนนำตัวผมไปตรวจฉี่ที่ทำการของตำรวจ ปปส.ชัยภูมิ ฉี่ผมเป็นสีม่วงจึงถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติด ซึ่งตนเองก็ยอมรับผิด แต่ที่ติดใจคือเรื่องเงินจำนวนรวม  32,460 บาท ที่ตำรวจได้ยึดไป ได้เงินคืนกลับมา 13,460 บาท ส่วนอีก 19,000 บาท ยังไม่ได้คืน ยืนยันจะขอดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ถึงที่สุดเช่นกัน


 
ล่าสุด พล.ต.ต.ฉลอง  สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในการออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างขบวนค้ายาเสพติดเราทำอยู่ในกรอบของกฎหมายทุกอย่าง เหตุที่เกิดขึ้นเกิดครั้งนี้ ตรวจสอบแล้วเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มี.ค.64 ที่ผ่านมา เงินที่ตำรวจยึดไปมีเพียง 13,460 บาท ซึ่งมีพยานหลักฐานในการเซ็นเอกสารรับรองทั้งของพ่อ และแม่ของของผู้ที่ถูกจับกุม ส่วนเงินอีกจำนวน 19,000 บาท ตำรวจชุดจับกุมไม่ได้เห็นจำนวนนี้ และไม่ได้นำเงินส่วนนี้มาด้วย ยืนยันว่าตำรวจทำทุกอย่างถูกต้องแล้ว หากพ่อของนายเกียรติศักดิ์  กลิ่นศรีสุข  อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม แจ้งความกับตำรวจก็ไม่ว่าอะไรก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบได้

ผู้การชัยภูมิยันตำตรวจ ปปส.ค้นบ้านจับยาไม่มีการยักยอกเงินผู้ต้องหา

โดย -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 
 

logoline