svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดชุมชนบ้านแม่ค้าปลาทูห้ามเข้าออกสกัดโควิดระบาด ติดเชื้อ 10 ราย

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ปิดชุมชนบ้านแม่ค้าปลาทู 14วัน สกัดโควิดระบาด หลังพบติดเชื้อ 10 ราย ในเขตเทศบาลเมือง 7 ราย เชื่อมโยงนอกเขตอีก 3 ราย

6 กันยายน 2564 อำเภอเมืองบุรีรัมย์  ร่วมกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจซอยข้างธนาคารทหารไทย ถนนธานี ชุมชนหลังสถานีรถไฟ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ โดยห้ามผู้ใดผ่านเข้าออกในพื้นที่บริเวณซอยดังกล่าว

 

ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.ย.2564 เป็นต้นมา หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ โดยนายธัชกร   หัตถาธยากูล   ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัด  และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดบุรีรัมย์ มีคำสั่งกำหนดพื้นที่ควบคุมหรือปิดซอยข้างธนาคารทหารไทย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 18 กันยายน 2564 สืบเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 7 ราย โดยมีผู้สัมผัสเพิ่มเติมในพื้นที่ดังกล่าว และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก

ปิดชุมชนบ้านแม่ค้าปลาทูห้ามเข้าออกสกัดโควิดระบาด ติดเชื้อ 10 ราย
 

จากกรณีที่แม่ค้าขายปลาทูนึ่ง ในตลาดไนท์บาร์ซ่า เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โซนตลาดค้าปลีก ติดเชื้อโควิด และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมที่มีความเชื่อมโยงกับ ผู้ป่วยรายนี้ เพิ่มเติมอีก 3 ราย อาศัยอยู่นอกเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ รวมเป็น 10 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์แล้ว นอกจากนี้ ยังพบกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีก 9 คน และกลุ่มเสี่ยงต่ำอีกกว่า 50 คน แต่จากการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ปิดชุมชนบ้านแม่ค้าปลาทูห้ามเข้าออกสกัดโควิดระบาด ติดเชื้อ 10 ราย

โดย - สุรชัย พิรักษา
 

logoline