svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย! จอด จยย.เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรย่องเบาขับหนีลอยนวล

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายย่องเบาขโมยจักยานยนต์ซึ่งมีกุญแจเสียบคาไว้ได้โอกาสขับหนีลอยนวล เตือนเป็นอุทาหรณ์อย่าเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถเด็ดขาด

     6 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 02.30 น.โดยภาพวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าของร้านรับส่งพัสดุเผลอลืม ได้เสียบกุญแจรถจักรยานยนต์คาทิ้งไว้ ถูกมิจฉาชีพสวมหมวกปิดบังใบหน้า เดินมาติดเครื่องรถขับหนีอย่างลอยนวลโดยไม่สนใจกล้องวงจรปิด เจ้าของรถรีบเข้าแจ้งความตำรวจทันที หวังว่าตำรวจจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ พร้อมฝากเตือนประชาชนเป็นอุทาหรณ์อย่าเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถเด็ดขาด

เตือนภัย! จอด จยย.เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรย่องเบาขับหนีลอยนวล

เตือนภัย! จอด จยย.เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรย่องเบาขับหนีลอยนวล      นายพิชิต ปานเนือง อายุ 40 ปี เจ้าของร้านรับส่งพัสดุตั้งอยู่ที่บริเวณถนนสาย 41 ขาล่องใต้ก่อนถึงสี่แยกป่าเว ม.5 ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำหลักฐานและภาพวงจรปิดมาเปิดให้กับทางผู้สื่อข่าวดูว่า เมื่อตอนเช้าตื่นขึ้นมาพบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่บริเวณหน้าร้านหายไป จนมานึกได้ว่าได้เสียบกุญแจคาไว้ หลังจากนั้นจึงได้สอบถามร้านค้าบริเวณใกล้เคียง และไม่มีไครพบเห็น เลยเอะใจจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู จึงพบว่ามีคนโจรขโมยรถไปแล้วจึงได้โทรศัพท์แจ้งกับผู้ใหญ่บ้าน และทางผู้ใหญ่บ้านก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจุดบริการประชาชนหรือป้อมป่าเว เพื่อติดตามรถและรูปพรรณสัณฐานของขโมย

เตือนภัย! จอด จยย.เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรย่องเบาขับหนีลอยนวล

เตือนภัย! จอด จยย.เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรย่องเบาขับหนีลอยนวล      นายพิชิต เล่าว่า ตอนนั้นตนได้กลับมาจากทำธุระมาถึงบ้านประมาณเวลา 21.00 น. ด้วยความที่หิวและเหนื่อยล้าง่วงนอน เมื่อจอดรถเข้าบ้านเลยโดยเสียบกุญแจคารถจักรยานยนต์ไว้ ตื่นขึ้นมาเปิดร้านตอนเช้าจะเอารถจักรยานยนต์ไปตลาด พบว่ารถที่จอดไว้หน้าร้านหายไปแล้ว เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวฟ 100s สีเทาดำ ทะเบียน ขษล 146 สฎแต่ว่าทะเบียนชำรุด ตนเองได้ถอดไว้ที่ร้านซ่อม ได้เปิดดูกล้องวงจรปิดในบริเวณโดยรอบ พบว่าคนที่เอารถไป เป็นชายใส่เสื้อคลุมปิดบังใบหน้า ดูมีอายุ นุ่งกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปจากหน้าร้าน ส่วนตนเพิ่งมานึกได้ว่าได้เสียบกุญแจรถคาไว้ ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นความผิดพลาดของตนเองด้วย เพราะปกติเวลาปิดร้านตนจะล็อคกุญแจและเก็บรถขึ้นมาจอดบนร้าน แต่เมื่อคืนลืม ทั้งนี้ก็ฝากความหวังไว้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามรถที่หายไปและอยากฝากเตือนประชาชนว่าอย่าประมาทแบบตนเป็นอันขาดเพราะจะทำให้สูญเสียทรัพย์สินไปอย่างง่ายดาย

เตือนภัย! จอด จยย.เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรย่องเบาขับหนีลอยนวล ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline