svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวาเกิด"คลัสเตอร์ใหม่"ในตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ เร่งตรวจเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาล หลังพบกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อโควิค-19 หลายราย ล่าสุดมีรายงานการติดเชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้างแล้ว

นายขรรค์ชัย ดอนพิมพา นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสุโขทัย ใช้มาตรการเชิงรุกเร่งตรวจหาเชื้อโควิค-19 พ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ประกอบกิจการค้าขายตลาดสดในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนจำนวนมาก พบส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสดวัดคูหาสุวรรณและตลาดสดไตรรัตน์ ซึ่งได้ทำการปิดตลาดห้ามค้าขายไปแล้วเป็นระยะเวลา 10 วัน โดยล่าสุดมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายเป็นวงกว้างกว่า 50 ราย จึงมีความจำเป็นต้องทำการตรวจหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อาจติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าดังกล่าว

ผวาเกิด"คลัสเตอร์ใหม่"ในตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี

โดยมาตรการตรวจหาเชื้อเป็นการตรวจเชิงรุกด้วย AntigenTestKit (ATK) ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าตลาดสาธารณะเทศบาล 1-2 ตลาดโต้รุ่งและผู้ค้าขายตามริมฟุตบาต ริมถนน ทุกจุดในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ต้องเข้าตรวจทุกรายนับพันคน และหากพ่อค้าแม่ค้าหรือลูกจ้างร้านค้าใดไม่เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จำเป็นที่จะไม่อนุญาตให้ทำการค้าขายอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนผู้บริโภคที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีและตลาดโดยรอบ รวมทั้งเพื่อเป็นการคัดแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อหรือค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างรวดเร็วต่อไป

ผวาเกิด"คลัสเตอร์ใหม่"ในตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี

สำหรับการดำเนินการนั้นทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาบริการตรวจหาเชื้อเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน เวลา 09.00 - 15.00 น. ณ โดมโรงเรียนวัดไทยชุมพล เพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายโควิด-19 และ พ่อค้าแม่ค้าที่ผ่านการตรวจหาเชื้อในครั้งนี้ได้ผลเป็นลบทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีจะมีการออกใบรับรองผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และ สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่จะเดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในตลาดสดของเทศบาลทุกแห่งในพื้นที่

 

ผวาเกิด"คลัสเตอร์ใหม่"ในตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี

โดย พิเชฐ เนตรบุตร / สุโขทัย

logoline