svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สดชื่น!ชมความงามหมอกยามเช้า...ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ผลพวงจากฝนตกทำให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เกิดปรากฏการณ์หมอกยามเช้าที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวอย่างมาก ขณะที่ทางอุทยานฯยังไม่เปิดให้เข้าท่องเที่ยว

วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ทำให้ช่วงเช้านี้เกิดปรากฎการณ์หมอกยามเช้าสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะมองจากวัดป่าภูหินร่องกล้า ที่สูงกว่าหมู่บ้าน มองเห็นรอบๆหมู่บ้านตัดสลับกับแปลงผักกะหล่ำ บรรยากาศไอหมอกค่อยๆ ลอยปกคลุมเหนือหมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้า เย็นสบาย โดยอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส เหมาะแก่การท่องเที่ยว แต่อย่างไรก็ตาม  ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ายังไม่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันโควิด-19

สดชื่น!ชมความงามหมอกยามเช้า...ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

สดชื่น!ชมความงามหมอกยามเช้า...ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

 

สำหรับบ้านใหม่ร่องกล้า เป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง อยู่ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและสัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น และธรรมชาติที่สวยงาม มีโฮมเตย์ให้นักท่องเที่ยวได้พัก หากสภาพอากาศหนาวเย็น จะทำให้ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า มักจะเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเป็นประจำ ด้วยอยู่ในที่สูง และตัวหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา ถึงแม้ว่าในปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ยังไม่เปิดอุทยานฯ เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่คาดว่าเร็วๆ นี้ จะข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยว อุทยานภูหินร่องกล้า จะกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติ และสามารถไปพักและสัมผัสบรรยากาศที่บ้านใหม่ร่องกล้า

สดชื่น!ชมความงามหมอกยามเช้า...ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

โดย มงคลชาวราช ทั่งมั่งมี  / พิษณุโลก

logoline