svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร่วมค้นกุฎิ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโตอีกด้านของพระนักเทศน์

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วมค้นกุฎิ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต อีกด้านของพระนักเทศน์เจ้าของธรรมะเดลิเวอรี่ และ“ไลฟ์เขย่าโซเชียล”ของพระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ทำให้พระทั้ง 2 รูปถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในโลกออนไลน์

6 กันยายน 2564 ไม่ใช่เพิ่งจะดัง แต่พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในพระนักเทศน์ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นสอนธรรมะสอดแทรกสถานการณ์ปัจจุบันทันกระแส ทันยุค ทันข่าว

 

การไลฟ์สด เมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 ของ 2 พระมหาดังวัดสร้อยทอง พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในเวลาเพียวข้ามคืน “ไลฟ์เขย่าโซเชียล”  ที่มียอดคนดูกว่า 2 แสน สร้างสถิติในโลกโซเชียล เป็นไลฟ์ที่ผู้ชมถล่มทลาย ยอดไลก์ถล่มทลาย คอมเมนต์ถล่มทลาย โดยเฉพาะครั้งนี้ แบรนด์สินค้ายังเจข้ามาฝากร้าน และสื่อต่างๆ พร้อมใจกันมาคอมเมนต์ ในประเด็นสีสันการเผยแพร่ธรรมะรูปแบบใหม่  

ถ้าใครคิดว่า พส.สมปอง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่มีงานเกือบทุกวัน จะมีกุฏิใหญ่โต ติดแอร์ หรูหรา แบบพระยศดีๆ องค์อื่น มาดูความจริง โดยภาพนี้เผยแพร่ทางช่อง  youtube พระมหาไพวัลย์ วรวณโณ  ทำให้ทราบว่า นอกจากกุฏิไม่ได้ใหญ่โต ติดแอร์ หรูหรา ท่านมหายังเป็นแฟนตัวยง ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล อีกด้วย 

ร่วมค้นกุฎิ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโตอีกด้านของพระนักเทศน์
ภาพ youtube พระมหาไพวัลย์ วรวณโณ

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต แปลว่าบุตรของนางตาล (ที่มาของฉายานี้พระมหาสมปอง ขออนุญาตพระอุปัชฌาย์ตั้งเอง) นามสกุลเดิมนครไธสง เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2521 ที่จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนเล็กจากจำนวนพี่น้อง 7 คน 

 

พระมหาสมปอง เป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของประเทศไทย บรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ เมื่อ พ.ศ.2541 ปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดสร้อยทอง (พระอารามหลวง) กรุงเทพมหานคร และเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสโมสรฟุตบอลจัมปาศรี ยูไนเต็ด ท่านมีผลงานหนังสือหลายเรื่อง และได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลนักเผยแผ่พระพุทธศาสนาจากองค์กรต่าง ๆ จำนวนมาก เช่น รางวัลพระราชทานรางวัลเสาเสมาธรรมจักร จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานสัปดาห์พระพุทธศาสนาวิสาขบูชาประจำปี 2551 เป็นต้น

 

สื่อออนไลน์

รายการธรรมะ Youtube : พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต Channel (เริ่มวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563 – ปัจจุบัน)

รายการ ห่างทุกข์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 น. ทาง BUGABOO.TV, fanpage พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต (เริ่มวันพุธที่ 2 กันยายน 2563 – ปัจจุบัน)

อัศวิน" บิณไปกับ พระมหาสมปอง (19 กุมภาพนธ์ 2564 – ปัจจุบัน)

ทธท (เทศน์ธรรมทั่วไทย) (22 กุมภาพนธ์ 2564 – ปัจจุบัน)

logoline