svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สองสามีภรรยาหนีโควิดภูเก็ตเปิดร้านอาหารฝรั่งคนต่อคิวแน่นทุกวัน

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองสามีภรรยาชาวโคราชหนีโควิดจากภูเก็ตกลับบ้าน เปิดร้านขายอาหารฝรั่งคนต่อคิวแน่นทุกวัน ร้านจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 - 19.00 น.

5 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา บริเวณใกล้สี่แยกไฟแดงอำเภอเสิงสาง จะมีร้านสเต็กอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อร้าน อินดี้ คิทเช่น ซึ่งเป็นร้านอาหารสไตล์ยุโรป โดยมีนายภิรมย์ บัตรสูงเนิน อายุ 36 ปี และนางสาวรจนา บัตรสูงเนิน อายุ34ปี โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยนายภิรมย์บัตรสูงเนิน ก่อนหน้านี้ ทำอาชีพ เป็นช่างสักอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ส่วนนางสาวรจนา บัตรสูงเนินนั้นทำอาชีพ เป็นเชฟ อยู่ที่ภูเก็ต และที่มาเลเซีย 

 

ล่าสุดได้เปิดร้านอยู่ที่ Street Food ในจังหวัดภูเก็ต โดยแนวอาหารที่ทำนั้นทั้งอาหารแนวฟิวชั่น อาหารจีน และอาหารอิตาเลียน คุณรจนาสามารถทำได้ทั้งหมดทุกเมนู ก่อนทั้งคู่จะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ในจังหวัดภูเก็ตจนทำให้ต้องปิดเกาะ จนทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว 

สองสามีภรรยาหนีโควิดภูเก็ตเปิดร้านอาหารฝรั่งคนต่อคิวแน่นทุกวัน
 

ทั้งคู่จึงพากันกลับมาที่บ้านเกิดที่อำเภอเสิงสาง โดยหวังว่าจะกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นี่ โดยในช่วงแรกที่กลับมาจากภูเก็ตก็มาเริ่มขายก๋วยเตี๋ยว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จการตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร จึงมีความคิดที่จะนำเอาเมนูอาหารที่ตนเองนั้นเคยทำตอนที่อยู่ภัตตาคารที่ภูเก็ตนำมาทำเป็นเมนูขายที่นี่ ซึ่งมีหลากหลายเมนูทั้งสเต็ก แฮมเบอร์เกอร์ และซี่โครงหมูย่างบาบีคิว โดยราคาขายนั้นเริ่มต้นที่ราคาที่ 25 บาทไปจนถึงราคา 400 บาท ซึ่งวัตถุดิบทุกอย่างที่นำมาปรุงในเมนูทั้งหมดนั้น เป็นวัตถุดิบชั้นดีที่ใช้ในระดับภัตตาคาร โดยลักษณะอาหารจะออกไปทางยุโรป แต่คุณรจนาก็ปรับปรุงรสชาติให้เหมาะสมกับคนไทย ทำให้รสชาติเป็นที่ถูกปากของคนทั่วไป มีลูกค้ามาเข้าคิวต่อแถวซื้อกันแน่นทุกวัน บางคนติดใจรสชาติก็มากินทุกวัน

สองสามีภรรยาหนีโควิดภูเก็ตเปิดร้านอาหารฝรั่งคนต่อคิวแน่นทุกวัน
 

โดยนายพัฒน์ฏิภูมิ ปีไธสงอายุ 24 ปี ลูกค้าประจำของที่ร้านแห่งนี้เล่าให้ฟังว่าตนเองนั้นมากินประจำโดยเมนูที่ตนเองจะสั่งประจำก็คือเมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซึ่งตนเองนั้นจะชอบกินมาก ก่อนหน้านี้ตนไม่ทราบเลยว่า เจ้าของร้านนี้เคยเป็นเชฟอยู่ที่ภัตตาคารที่มาเลเซียมาก่อน แต่ด้วยความอร่อยในรสชาติจึงสอบถามเจ้าของร้านก็เลยทราบว่าร้านนี้มีดีกรีระดับเชฟภัตตาคาร ต่างประเทศเลยทีเดียว  โดยราคาขายนั้นก็ ไม่แพงมากคนทั่วไปสามารถจับต้องได้ คนไหนที่สนใจ ผ่านไปผ่านมาก็สามารถแวะชิมได้ ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงอำเภอเสิงสาง ถนนเส้นเสิงสางมุ่งหน้าไป ตำบลโนนสมบูรณ์ ร้านจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 - 19.00 น.

สองสามีภรรยาหนีโควิดภูเก็ตเปิดร้านอาหารฝรั่งคนต่อคิวแน่นทุกวัน

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline