svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่เชื่อฟัง! จับบาร์เหล้าแหกกฎหมายโควิด-19

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำทีม สนธิกำลัง ตำรวจสภ.ช้างเผือก บุกจับร้าน “Cleo Sky bar” หลังเปิดขายสุราให้ลูกค้าไม่สนใจกฎหมายควบคุมโควิด-19 ได้ผู้ต้องหา 25 คน พร้อมคุมตัวไปดำเนินคดี 2 ข้อหา ต่อไป

ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 4 กันยายน 2564 นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม ได้ทำงานบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ดำเนินการเข้าจับกุมสถานประกอบการ ชื่อ “Cleo Sky bar” เป็นร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่บนอาคารคลีโอ ชั้นดาดฟ้า ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการเปิดขายสุราให้กับลูกค้าภายในร้าน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ไม่เชื่อฟัง! จับบาร์เหล้าแหกกฎหมายโควิด-19

การเข้าจับกุมในครั้งนี้ได้ผู้ต้องหาเป็นผู้ประกอบการ 1 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง”

ไม่เชื่อฟัง! จับบาร์เหล้าแหกกฎหมายโควิด-19

พร้อมกันนี้ได้จับกุมผู้ใช้บริการได้อีก 24 ราย โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ” พนักงานชุดจับกุมได้ดำเนินการทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 25 ราย ส่งไปดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่เชื่อฟัง! จับบาร์เหล้าแหกกฎหมายโควิด-19

logoline