svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผญบ.สุดทนถ่ายคลิปสูงวัยตั้งวงเล่นไพ่ไม่กลัวโควิด

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย สุดทนบอกไม่ฟัง บุกเข้าบ้านลูกบ้านพบกลุ่มสูงวัยไม่ต่ำกว่า 10-15 คนล้อมวงเล่นไพ่แบบไม่กลัวโควิด ก่อนจะหนีแตกกระเจิง ขณะที่เซียนพนันถึงกับตกใจหลังผู้ใหญ่บ้านบอกว่า มีคนติดโควิด ทุกคนต้องไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาล

  ผญบ.สุดทนถ่ายคลิปสูงวัยตั้งวงเล่นไพ่ไม่กลัวโควิด

 

     เมื่อวันที่ 4 กันยานยน 2564 โลกโซเซียลได้แชร์คลิปกลุ่มผู้หญิงสูงอายุ รวมกลุ่มกันเล่นการพนัน จนมีการแตกกระเจิงพากันหลบหนีออกจากบ้านที่มีการเล่นการพนันกัน ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามจนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว นายประสิทธิ์ ชุ่มอุ่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นผู้ถ่ายคลิปไว้ เนื่องจาก ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีผู้ลักลอบเล่นการพนัน และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงไปตรวจสอบพร้อมเก็บภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย

 

ผญบ.สุดทนถ่ายคลิปสูงวัยตั้งวงเล่นไพ่ไม่กลัวโควิด

          ระหว่างที่นายประสิทธิ์เข้าไปที่บ้านหลังได้กล่าว ได้ถ่ายคลิปไว้ ซึ่งเป็นภาพของบรรดาผู้หญิงสูงวัยหลายคน กำลังนั่งเล่นไพ่กันอย่างเมามัน พอเห็นผู้ใหญ่บ้านเข้ามาต่างพากันลุกขึ้นจากเก้าอี้ที่นั่งล้อมวงกันเล่นไพ่ไปคนละทิศคนละทาง และบางคนรีบสตาร์ทรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหลังดังกล่าว โดยทางนายประสิทธิ์ ได้แจ้งว่า รู้หรือว่ามีคนติดโควิดทุกคนต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด บอกไม่ฟังกันเลย รู้หมดว่าเป็นใครกันบ้าง ก่อนจะถ่ายภาพของกลางไว้เป็นหลักฐาน 

         

            ผญบ.สุดทนถ่ายคลิปสูงวัยตั้งวงเล่นไพ่ไม่กลัวโควิด             สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นบ้านคอนกรีตหลังใหญ่ 2 ชั้น มีหญิงสูงอายุรวมตัวกันเล่นไพ่อยู่ชั้นล่างของบ้าน โดยนั่งล้อมวงจำนวน 2 โต๊ะ ซึ่งผู้เล่นเป็นหญิงสูงอายุตั้งแต่ 50-70 ปี ประมาณ 10-15 คน โดยการเข้าไปถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานในครั้งนี้ ทางนายประสิทธิ์ ได้ติดตามภรรยาของชายที่มีประวัติติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว จึงเข้าไปติดตาม และถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน และตักเตือนต่อว่าพร้อมแจ้งให้แต่ละคนทราบว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

              ผญบ.สุดทนถ่ายคลิปสูงวัยตั้งวงเล่นไพ่ไม่กลัวโควิด

           นอกจากนี้  นายประสิทธิ์ ได้แจ้งกลุ่มคนดังกล่าวว่า   มีคนในกลุ่มติดเชื้อโควิด 19 ทำให้แต่ละคนที่ได้ยินต่างตกใจ    และคนที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยพยายามหาผ้ามาปิด หลังจากนั้น นายประสิทธิ์ ได้รายงานถึงฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย เพื่อเข้าตรวจสอบและดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านดำเนินคดีและผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

logoline