svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม รอบสวนลุมพินีบ่ายนี้

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เตรียมรับมือรอบสวนลุมพินีบ่ายนี้ นำลวดหนามหีบเพลง-แผงหล็กตั้งเป็นแนวรอบพระบรมราชานุสาวรีย์ร.6 ขณะที่ถ.สารสินเตรียมนำตู้คอนเทนเนอร์สกัดกลุ่มผู้ชุมนุม ติดป้ายหน้าโรงพยาบาลฯจุฬา งดใช้เสียงรบกวนผู้ป่วย

4 กันยายน 2564 ตามที่ กลุ่ม REDEM และแนวร่วมมีการนัดหมายการชุมนุมในวันที่ 4 ก.ย.64 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่หน้าสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ และจะมีการเคลื่อนขบวนไปบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สวนลุมพินี 

เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม รอบสวนลุมพินีบ่ายนี้

 

บรรยากาศโดยรอบสวนลุมพินีก่อนชุมนุมบ่ายนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำลวดหนามหีบเพลงและแผงเหล็กมาตั้งเป็นแนวรอบพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และบริเวณประตู 1 ทางเข้าสวนลุมพินีที่อยู่ด้านหลัง

 

จากการสำรวจพบว่า บริเวณถนนสารสินเจ้าหน้าที่มีการเตรียมนำตู้คอนเทนเนอร์มาวางไว้บริเวณฟุตบาทกว่า 10 ตู้ เพื่อเตรียมพร้อมในการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนขบวนจากสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ ที่อยู่ใกล้เคียงมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้านหน้าอนุสาวรีย์ฯ ร.6

เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม รอบสวนลุมพินีบ่ายนี้

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมความพร้อมตั้งจุดตรวจสกัดรวม 3 จุด ประกอบด้วย บริเวณถนนสารสิน ,แยกศาลาแดง และใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม เพื่อไม่ให้มวลชนเข้าไปในพื้นที่ต้องห้าม

 

โดยเฉพาะบริเวณหน้า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้มีป้ายประกาศงดใช้เสียงเนื่องจากเกรงว่าจะไปรบกวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม รอบสวนลุมพินีบ่ายนี้

logoline