svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เยี่ยมรพ.เอราวัณ 2 และศูนย์พักคอหนองจอก พร้อมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลเอราวัณ 2 และศูนย์พักคอยเขตหนองจอก พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วย

4 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลเอราวัณ 2 ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา และศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation : CI) เขตหนองจอก บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยเขตหนองจอก พร้อมทั้งให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เสียสละอดทน ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยหายจากอาการติดเชื้อ สามารถกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวได้ตามปกติ โดยมี ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักงานเขตในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูล เยี่ยมรพ.เอราวัณ 2 และศูนย์พักคอหนองจอก พร้อมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า

สำหรับโรงพยาบาลเอราวัณ 2 ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 400 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 285 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 3 ก.ย.64) โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย ส่วนศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation : CI) เขตหนองจอก บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยเขตหนองจอก เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 63 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 3 ก.ย.64) โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ และศูนย์บริการสาธารณสุข 44 ลำผักชี เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย เยี่ยมรพ.เอราวัณ 2 และศูนย์พักคอหนองจอก พร้อมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation : CI) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต รวมทั้งสิ้น 70 แห่ง เพื่อแยกผู้ป่วยโควิด-19 ออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ มีการคัดกรองอาการและดูแลเบื้องต้น เพื่อรอการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ลดปัญหาการแพร่ระบาดและติดเชื้อของคนในครอบครัวและชุมชน โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุขบริหารจัดการผู้ป่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจประสานฝ่ายความมั่นคง ร่วมดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เยี่ยมรพ.เอราวัณ 2 และศูนย์พักคอหนองจอก พร้อมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า

logoline