svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“มาดามเดียร์” เผยงดออกเสียง "อนุทิน" ปมแจงซื้อซิโนแวค-ATK ไม่เคลียร์

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามเดียร์” โพสต์งดออกเสียง “อนุทิน” เพราะไม่สามารถตอบข้อสงสัยประชาชน จัด “ซื้อวัคซีนซิโนแวค - ATK” ได้ พร้อมระบุโหวตหนุน “ศักดิ์สยาม” เหตุข้อกล่าวหาฝ่ายค้านปมเขากระโดงคดีอยู่ ป.ป.ช. แล้ว

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ  โดยระบุว่า “เหตุผลการตัดสินใจลงคะแนนงดออกเสียงให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เพราะการอภิปรายข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค ที่กระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบการจัดหาวัคซีนและความโปร่งใสในกระบวนจัดซื้อ #ATK รวมถึงความสามารถในการบริหารงานด้านสาธารณสุขที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลว  ซึ่งคำชี้แจงของ นายอนุทิน ที่ตอบคำถามเพื่อนสมาชิกฯ ไม่ได้รับความชัดเจน ไม่สามารถตอบข้อสงสัยของประชาชนได้ นั่นจึงเป็นผลที่ของดออกเสียงในฐานะสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล

“มาดามเดียร์” เผยงดออกเสียง "อนุทิน" ปมแจงซื้อซิโนแวค-ATK ไม่เคลียร์

น.ส.วทันยา ระบุต่อว่า ส่วนกรณีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ถูกอภิปรายเรื่องเขากระโดง กรณีดังกล่าว ยังไม่มีข้อมูลใหม่ และขณะนี้คดีได้อยู่ภายใต้การตรวจสอบของ ป.ป.ช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งพฤติกรรมเสเพล ที่ถูกอภิปราย ก็ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ถึงความผิดได้อย่างชัดเจน นี่คือการแสดงจุดยืนของเดียร์ ในฐานะตัวแทนของประชาชน”

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ได้แตกเรียบร้อยแล้ว โดย  5 ส.ส.กทม. ได้แก่ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตน ส.ส.กทม. น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. ได้โหวตตามมติพรรคทุกประการ ส่วน น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ “มาดามเดียร์” น.ส.วทันยา  ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเพียงคนเดียวที่โหวต ไปคนละทิศทาง จากกรณีของนายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข

“มาดามเดียร์” เผยงดออกเสียง "อนุทิน" ปมแจงซื้อซิโนแวค-ATK ไม่เคลียร์
 

logoline