svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งจับ2 สาวสุดแสบหลอกกู้เงินรายวันแถมเอาบัตร ปชช.สวมรอยกู้ซ้ำชิ่งหนี

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 ราย โร่แจ้งตำรวจเอาผิดสองสาวสุดแสบ ทำตัวเป็นนายหน้าหลอกกู้เงินรายวันพอหลงเชื่อได้เงินกู้แล้วชำระครบทั้งต้นและดอกเบี้ย กลับเอาบัตร ปชช.ชาวบ้านไปสวมรอยกู้ซ้ำนำเงินไปใช้เองแล้วชิ่งหนี ทำชาวบ้านเป็นหนี้บานรายละหลายหมื่น

4 กันยายน 2564 ชาวบ้าน บ้านดอนมัน  ตำบลตาจง  อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 10 ราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ละหานทราย  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัว 2 สาวสุดแสบ คือ น.ส.เสาวลักษณ์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี และ น.ส.วาสนา  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันมาดำเนินคดีและรับผิดชอบชำระหนี้คืนนายทุน   หลังจากแอบเอาบัตรประจำตัวประชาชนของชาวบ้านไปสวมรอยกู้เงินรายวันแล้วไม่ยอมจ่ายคืน  สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านต้องถูกนายทุนและแก๊งเงินกู้ติดตามทวงหนี้รายละหลายหมื่นบาท 

แจ้งจับ2 สาวสุดแสบหลอกกู้เงินรายวันแถมเอาบัตร ปชช.สวมรอยกู้ซ้ำชิ่งหนี

โดย น.ส.เย็นฤดี  ลอกประโคน  อายุ 33 ปี  ตัวแทนชาวบ้านที่เข้าแจ้งความ  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองและชาวบ้าน  ถูก น.ส.เสาวลักษณ์   และ น.ส.วาสนา  ทำตัวเป็นนายหน้ามาหลอกล่อชักชวน ว่าใครสนใจจะกู้เงินรายวันดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน  ซึ่งก็มีชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าหลายคนสนใจเพราะต่างก็เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดระบาด  จึงต้องการเงินไปหมุนใช้จ่ายในครอบครัว  โดยบุคคลทั้ง 2  ก็อาสาเป็นนายหน้านำตัวประชาชนของชาวบ้านที่สนใจจะกู้  ไปทำเรื่องกู้กับนายทุนซึ่งครั้งแรกชาวบ้านก็ได้เงินมาจริง  ทุกคนก็ชำระหนี้ตามกำหนดทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย  แต่จู่ๆ  ก็มีแก๊งเงินกู้รายวันมาติดตามทวงถามว่าพวกตนค้างชำระ ก็ตกใจมากจึงไปสอบถามกับนายทุนที่ปล่อยกู้  จึงทราบว่า น.ส.เสาวลักษณ์   และ น.ส.วาสนา  ได้นำบัตรประชาชนของชาวบ้านมาสวมรอยกู้เงิน  โดยหลอกนายทุนว่าชาวบ้านสนใจกู้เพิ่ม  แต่จริงๆ แล้วทั้งสองเอาเงินไปใช้จ่ายแล้วไม่ยอมชำระคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยรายละหลายหมื่นบาท  ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าบุคคลทั้ง 2 ไปอยู่ที่ไหนเพราะติดต่อไม่ได้

แจ้งจับ2 สาวสุดแสบหลอกกู้เงินรายวันแถมเอาบัตร ปชช.สวมรอยกู้ซ้ำชิ่งหนี
 

โดย น.ส.เย็นฤดี  ยังบอกอีกว่า  เฉพาะของตนเองถูกนำบัตรประชาชนไปสวมรอยกู้ 53,000  บาท  ตนต้องหาเงินจ่ายดอกเบี้ยแทนวันละ 4,300 บาททั้งที่ตัวเองไม่ได้กู้  ก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาจ่าย  เบื้องต้นก็ได้พากันไปพูดคุยกับเจ้าหนี้แล้วว่าพวกตนไม่ได้เป็นคนกู้  แต่ถูกนำบัตรประชาชนไปสวมรอยกู้ทางเจ้าหนี้ก็บอกว่าเห็นใจ  แต่หากติดตามตัวบุคคลทั้ง 2 มาชำระหนี้คืนไม่ได้  พวกตนก็ต้องรับผิดชอบแทนเพราะชื่อคนกู้เป็นชื่อชาวบ้าน  จึงอยากฝากถึงบุคคลทั้ง 2 ให้สงสารชาวบ้านแล้วกลับมารับผิดชอบจ่ายหนี้คืนด้วย   เพราะตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก

แจ้งจับ2 สาวสุดแสบหลอกกู้เงินรายวันแถมเอาบัตร ปชช.สวมรอยกู้ซ้ำชิ่งหนี

หลังแจ้งความร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ก็ได้จะติดต่อประสานกับบุคคลทั้งสองที่ถูกแจ้งความมาพูดคุยไกล่เกลี่ย  แต่หากไม่มาก็จะต้องออกหมายเรียก  และหมายจับตามขั้นตอน
                                                                               
โดย - สุรชัย    พิรักษา

logoline