svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นรข.ยึดยาบ้าริมโขงกว่า 1 หมื่นเม็ด

16 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ - หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง บ้านแพงร่วมกันหลายหน่วยยึดยาบ้า 11,800 เม็ด ที่คนขับเรือแล่นในแม่น้ำโขงโยนขึ้นมาบนฝั่งใกล้เมรุเผาศพท้ายหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ก.ย.พลเรือตรีสมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนม สืบทราบว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด บริเวณริมโขงใกล้เมรุเผาศพท้ายหมู่บ้านเหล่าหมากผาง หมู่ที่ 6  ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงได้สั่งการให้ น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกศา ผบ.นรข.เขตนครพนม สั่งการต่อไปยัง น.ต.บุญเชิด กุลอำภา หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อำเภอบ้านแพง สนธิกำลังกับ ร.ต.อ.ปรีชา ประชาชัย ผบหมวด ตชด 2444 พ.ต.ท.วิชัย จุลลนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เหล่าหลวง และทหารหน่วยเคลื่อนที่เร็วร้อยที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบและดักซุ่มเพื่อจับกุม



นรข.ยึดยาบ้าริมโขงกว่า 1 หมื่นเม็ด






กระทั่งเวลาดังกล่าวได้พบเรือหางยาวติดเครื่องยนต์วิ่งข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เ เมื่อแล่นเข้ามาใกล้ถึงริมตลิ่งได้ชะลอความเร็วเรือ จากนั้นคนขับเรือได้โยนห่อสิ่งวัสดุบางอย่างขึ้นมาบนฝั่ง แล้วก็รีบขับเรือแล่นหนีกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มรออยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะมี กลุ่มคนหรือบุคคลมารับเอาสิ่งของดังกล่าวหรือไม่ 



นรข.ยึดยาบ้าริมโขงกว่า 1 หมื่นเม็ด






แต่รออยู่นานไม่เห็นมีใครมาจึงเข้าไปตรวจสอบวัสดุที่คนขับเรือลำดังกล่าวโยนขึ้นมาบนตลิ่ง พบว่า เป็นห่อวัสดุพันด้วยเทปกาวสีดำ ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขกันเปียกชื้นสีเหลือง แกะออกดูพบว่าเป็นห่อยาบ้า จำนวน 5 มัด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิดสีฟ้าและชมพู แกะออกดูพบว่าเป็นยาบ้านับจำนวนได้ 11,800 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง เพื่อติดตามสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.




นรข.ยึดยาบ้าริมโขงกว่า 1 หมื่นเม็ด

logoline