svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯออกจากสภาฯนัดเคลียร์ใจ ที่ "ป่ารอยต่อ"ย้ำคุย "บิ๊กป้อม"เท่านั้น

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เดินทางออกจากสภาฯ ไปยัง "ป่ารอยต่อ" ปัดตอบเคลียร์จบหรือไม่ และย้ำด้วย ว่า คุยกับพลเอกประวิตร เท่านั้น

วันที่ 3 กันยายน 2564  เวลา 14.33น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินจากออกจากรัฐสภา โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อ เรื่อง การเดินทางไปมูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อเคลียร์ใจปมขัดแย้งโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตอบเพียงสั้นๆว่า เรื่องนี้คุยกับพลเอกประวิตรเพียงคนเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี จะยังสามารถพูดคุยกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้หรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า ทำไมจะคุยกันไม่ได้ แต่ไม่ตอบ เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องที่ผ่านมาขอให้แล้วกันไปใช่หรือไม่

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จะเดินทางออกจากรัฐสภาฯ ผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำ ว่า ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วหรือใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตะโกนออกมาจากรถว่า "ไม่รู้"  "ใครอยากจะพูดอะไรก็พูดไป แต่ผมคิดเอง" พลเอกประยุทธ์ ยังชี้แจงเรื่องกระเป๋า ที่มีการกล่าวอ้างว่า ใช้ขนเงินมาในสภา ว่า "เป็นกระเป๋าเอกสารทั้งนั้น" ก่อนที่จะให้ รปภ.นายกฯ จะออกมาลากระเป๋าผ่านสื่อให้ดู

 

ส่วนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ออกมาบอกว่า "ปัญหาจบแล้ว"  ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ระหว่างที่เดินทางออกจากรัฐสภาฯ ว่า "ใครอยากจะพูดอะไรก็พูดไป แต่ผมคิดเอง" พร้อมชี้แจงเรื่องกระเป๋าที่มีการกล่าวหา ว่า  ใช้กระเป๋าขนเงินมาในสภา ว่า  เป็นกระเป๋าเอกสารทั้งนั้น ก่อนที่ รปภ.นายกฯ จะออกมาลากระเป๋าผ่านสื่อให้ดู

logoline