svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ภูเก็ตขอวัคซีน เข็ม 3 ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ตหวั่นนักท่องเที่ยวเมิน เหตุยอดติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง ชงรัฐจัดสรรวัคซีนเข็ม 3 สร้างความมั่นใจ

นายกสมาคมที่พักบูติกภูเก็ต พชร เหลือละมัย ระบุ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทุกวันของจังหวัดภูเก็ต มีผลกระทบต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดอย่างมาก และปัจจุบันหลายประเทศยกระดับให้ไทยเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูง แม้จังหวัดภและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการควบคุมโรคอย่างเต็มที่ แต่เชื้อสายพันธุ์ใหม่ติดได้ง่าย และกระจายในวงกว้าง จึงเกิดคลัสเตอร์ใหม่ๆ

 

ทางออกคือการได้รับวัคซีนเพิ่มจากภาครัฐ เพื่อเป็นการบูสเตอร์เข็มที่ 3 ซึ่งจะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง และทำให้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์เดินหน้าต่อไป เพราะสามารถทำรายได้ให้จังหวัดได้พอสมควร แต่อาจมีบางกลุ่มที่ไม่ได้รับอานิสงส์ ซึ่งจังหวัดจะต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึงต่อไป

ภูเก็ตขอวัคซีน เข็ม 3 ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ณรงค์ วุ่นซิ้ว ยอมรับว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในภูเก็ตเพิ่มสูงขึ้น แต่เป็นการติดเชื้อภายในจังหวัด ส่วนการติดเชื้อในกลุ่มของนักท่องเที่ยวแซนด์บ็อกซ์มีน้อยมาก จากการดำเนินโครงการมา 2 เดือนเศษ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 27,200 คน พบผู้ติดเชื้อประมาณ 85 คน สามารถสร้างรายได้ระดับหนึ่ง

 

ปัจจุบันมีผู้ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้วกว่า 77 % และอยู่ระหว่างเสนอขอวัคซีนเข็มที่ 3 สำหรับบูสเตอร์ อีก 4 แสนโดส เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ภูเก็ตขอวัคซีน เข็ม 3 ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

logoline