svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชผงะ ! กู้ภัย อ.ชุมพวง ติดเชื้อจากการนำผู้ป่วยไปรักษา

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชผงะ ! กู้ภัย อ.ชุมพวง ติดเชื้อจากการนำผู้ป่วยไปรักษา สั่งงดรับส่งผู้ป่วยชั่วคราว ส่วนยอดติดเชื้อของจังหวัดวันนี้อยู่ที่ 149 ราย

3 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์  สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรอง ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายแพทย์วิญญู  จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 149 ราย สอบสวนโรคเป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 41 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางมารักษา 1 ราย และการสัมผัสผู้ป่วย 107 ราย ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 20,330 ราย รักษาหาย 15,788 ราย ยังรักษาอยู่ 4,401 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 141 ราย


 
ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังและเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของคัตเตอร์ครอบครัว ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง ได้ขยายวงลุกลามอย่างต่อเนื่อง ไทม์ไลน์ วันที่ 25 สิงหาคม ผู้ป่วยสัญชาติเมียร์มาร์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากอุบัติเหตุเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2564 มีอาการแขน-ขาอ่อนแรง ได้เหมารถรับจ้างเดินทางไปกับภรรยาและลูกสาวไปขอใบรับรองแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อเคลมบริษัทประกันภัย แพทย์ตรวจร่างกายพบอาการไข้ อุณหภูมิร่างกาย 38 องศาเซลเซียส จึงตรวจหาเชื้อ ผลยืนยันติดเชื้อ

โคราชผงะ ! กู้ภัย อ.ชุมพวง ติดเชื้อจากการนำผู้ป่วยไปรักษา

จากนั้นตรวจพบเชื้อบุคคลในครอบครัวประกอบด้วยภรรยา ลูกชายอายุ 16 ปี ลูกสาวอายุ 15 ปี และลูกชายคนเล็กอายุ 6 ปี รวมติดเชื้อยกครอบครัว 5 ราย วันที่ 29 ส.ค. ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (ศปก.อ.) ชุมพวง ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคและประชาสัมพันธ์ตามหากลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่ตำบลชุมพวง ต.ประสุข ต.หนองหลัก ต.สาหร่าย ต.โนนรัง ต.โนนยอ และ ต.ท่าลาด เนื่องจากผู้ป่วยอายุ 16 ปี ลูกชายของผู้ป่วยรายแรกมีอาชีพตระเวนขายโรตีด้วยรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดยมีจำนวน 155 ราย ที่มีประวัติเสี่ยง 

โคราชผงะ ! กู้ภัย อ.ชุมพวง ติดเชื้อจากการนำผู้ป่วยไปรักษา
 

ล่าสุดโรงพยาบาลชุมพวง แจ้งผลอาสาสมัครกู้ชีพสว่างเมตตา อ.ชุมพวง ชายอายุ 16 ปี ติดเชื้อ จากการสัมผัสกับครอบครัวชาวเมียร์มาร์ ในขณะนำผู้ป่วยรายแรกไปรักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา และต้องอยู่ในห้องโดยสารร่วมกัน รวมสะสม 6 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูง 152 ราย แม้นไม่พบเชื้อแต่ให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา อ.ชุมพวง ได้ประกาศงดให้บริการรับผู้ป่วยและร้านถาวรหีบทองซึ่งเป็นร้านจำหน่ายหีบศพได้ปิดทำการชั่วคราว เนื่องจากอาสาสมัคร 3 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง

โคราชผงะ ! กู้ภัย อ.ชุมพวง ติดเชื้อจากการนำผู้ป่วยไปรักษา

โดย - เกษม  ชนาธินาถ 

logoline