svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตีกันเอง !“ศรัณย์วุฒิ” โวยกลางสภาฯ เจ็บปวดมากถูกปิดกั้นไม่ให้อภิปราย

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องวุ่นในสภาฯ ยังมีต่อเนื่อง ล่าสุด “นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย” โวยวายไม่มีชื่ออภิปรายทั้งที่เตรียมข้อมูลมา

วันนี้ ( 3ก.ย. 64) บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายเสร็จสิ้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ชี้แจงว่ามีปัญหาในส่วนของชื่อผู้อภิปรายที่ส่งมา โดยระบุตอนหนึ่งว่า ชื่อที่มีปัญหาคือนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ชื่อยังไม่ได้ส่งมา และทางผู้นำฝ่ายค้าน ยืนยันตามที่วิปฝ่ายค้านได้นำเรียนสภาฯ ดังนั้นนายศรัณย์วุฒิต้องทำความเข้าใจภายในของผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้าน

 

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย

จากนั้น นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า มันก็ไม่ควรปิดกั้นเพราะ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ซึ่งตนมีเวลาของพรรคเพื่อชาติ เหลือ ตามที่เขาได้มอบอำนาจ และได้ส่งหนังสือไปยังประธานฯ แล้ว ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ให้อภิปราย ตนเสียดายอุดมการณ์ วันนี้ตนทำหน้าที่เพื่อปวงชนชาวไทย และใช้เวลาน้อยมากเท่าที่ตนเหลือจากของพรรคเพื่อชาติ ดังนั้นขอใช้เอกสิทธิ์ ทั้งๆ ที่เวลาฝ่ายค้านเหลืออยู่มาก อภิปรายพร่ำเพรื่อก็ยังทำได้

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า แล้วหากเขาไม่ยอมจะทำอย่างไร  ถ้าอย่างนั้นก็แปลว่าสภาฯ แห่งนี้ขาดความศักดิ์สิทธิ์ ตนจะพูดถึงสิ่งที่ไม่ดีกับประเทศชาติทำไม่ได้ และพรรคเพื่อไทยปิดกั้นแบบนี้อุดมการณ์จะเหลือหรือไม่ ตนเจ็บปวดมาก ทำการบ้านมา เตรียมเอกสารมา กราบเรียนคนไทยทั้งประเทศตนถูกปิดกั้น ไม่ให้อภิปราย นี่คืออุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย

 

ตีกันเอง !“ศรัณย์วุฒิ” โวยกลางสภาฯ เจ็บปวดมากถูกปิดกั้นไม่ให้อภิปราย

 

นายชวน ระบุว่า ตนขอแนะนำให้ไปหารือกับผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้าน หากเขาไม่ให้ตนบังคับเขาไม่ได้ อย่างไรก็ตามด้วยความปรารถนาดี ตนอยากให้ทุกพรรค ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง

 

จากนั้น นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีรายชื่อผู้อภิปราย ในฐานะวิฝ่ายค้าน ได้รับรายชื่อมาจากคณะกรรมการ ได้มาเท่าไหร่ก็เท่านั้น ตนเข้าใจและเห็นใจเพื่อนสมาชิกเพื่อไทย การที่มากล่าวว่าพรรคเพื่อไทยกีดกัน ซึ่งเราไม่ได้ทำเพียงแต่เวลาก็เท่าที่เห็น จัดตามเวลา มีหลายคนที่เสนออภิปราย แต่ตนก็ไม่ได้เห็นรายชื่อ ซึ่งทางผู้ควบคุมเสียงปฏิบัติตามที่ส่งมาเท่านั้น

นายศรัณย์วุฒิ ถึงลุกขึ้นชี้แจง ว่า “ตนขอใช้สิทธิ์พาดพิง จริงๆ พรรคเพื่อไทยให้เวลาตน 1 ชั่วโมง แต่ตัดเฉยๆ ให้ตนไปพรีเซนต์ให้ฟังก็ยอม มันกดดันส.ส. มากเกินไป ล้วงลูกไปหมด ไอ้คนที่เรียกตนไปพรีเซนต์มันเก่งแค่ไหน ลองไปสมัครส.ส. มันจะสอบตก ไอ้พวกนี้ กราบขออภัยพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ พรรคเพื่อไทยกับตนแบบนี้อุดมการณ์ไม่เหลือแล้ว”

 

logoline