svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ. เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการ-พนักงานร้านอาหาร

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุข เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการพนักงานร้านอาหารกว่า 63,000 คนส่วนผู้ประกอบการที่ไม่ได้อยู่ในสมาคมภัตตาคารไทยขอให้ลงทะเบียนผ่านสมาคมภัตตาคารไทย

3 กันยายน 2564 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วย คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับสมาคมภัตตาคารไทย

นายอนุทินระบุว่า วันนี้จะดำเนินการฉีดให้ประมาณ 1 พันคน โดยจะเป็นการฉีดวัคซีนสูตรไขว์ คือ วัคซีนซิโนแวค / กับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับผู้ประกอบร้านอาหารและพนักงาน ทั้งที่อยู่ในสังกัดสมาคมภัตตาคารไทย และไม่ได้เป็นสมาชิกภัตตาคารไทย

สธ. เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการ-พนักงานร้านอาหาร

โดยสมาชิกสมาคมภัตตาคารไทยมีอยู่ทั้งหมด ทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทั้งหมด 63,000 คน มีบางส่วนได้รับวัคซีนไปแล้วกว่า 3 หมื่นคน เหลืออีกครึ่งนึง ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และได้ตั้งเป้าว่าจะฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มนี้ วันละ 5,000 คน ภายใน 2 สัปดาห์ จะฉีดให้ครบทั้งหมด

อนุทินระบุอีกว่า พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารถือเป็นอีกกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อจากการประการประกอบอาชีพ โดยกระทรวงสาธารณสุขพร้อมจะจัดหาวัคซีนให้กับคนกลุ่มนี้เพิ่ม เพราะหลังจากนี้วัคซีนจะทยอยเข้ามาเรื่อยๆ รวมถึงคนกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มที่มีความบุญคุณ มีความอดทน ให้ความร่วมมือ ยอมกัดฟัน ยอมลำบากไปกับรัฐบาล จึงถึงเวลาที่จะตอบแทน

ส่วนผู้ประกอบการที่ไม่ได้อยู่ในสมาคมภัตตาคารไทย เช่น หาบเร่แผงลอย ที่เข้าไม่ถึงการฉีดวัคซีนในรอบนี้ ก็ขอให้ลงทะเบียนผ่านสมาคมภัตตาคารไทย ซึ่งมีการจัดทำระบบผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ @thairestaurant เพื่อไม่ให้รายชื่อตกหล่น

ขณะที่นาง ธนิวรรณ กรรณมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ระบุว่า ขอบคุณกระทรวงสาธารณสุข ที่กระทรวงสาธารณสุขผ่อนมาตรการ ได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 37,000 คน ให้กับผู้ประกอบการและลูกจ้างร้านอาหาร โดยผู้ประกอบการและสมาคมภัตตาคารไทย สธ. เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการ-พนักงานร้านอาหาร

logoline