svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ สั่งป้องกันกะพรุนกล่องด่วน

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นห่วงนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจากแมงกะพรุนกล่องสั่งเร่งตรวจสอบทุ่นตาข่ายป้องกันด่วน

2 กันยายน 2564 จากกรณีมีผู้เสียชีวิตจากพิษ "แมงกะพรุนกล่อง" บริเวณหาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเด็กชายชาวอิสราเอล อายุ 9 ปี ที่ลงเล่นน้ำบริเวณ หาดริ้น หมู่ที่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ซึ่งเป็นบริเวณนอกเขตตาข่ายกั้นแมงกะพรุน น้ำลึก 1 เมตร ห่างจากชายหาด 10 เมตร  ที่แม้หลายฝ่ายจะช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ 

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ สั่งป้องกันกะพรุนกล่องด่วน

ล่าสุดนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ อำเภอเกาะสุมย และ อำเภอเกาะพะงัน ประกาศเตือนทุกพื้นที่ให้ระวังอันตรายจากแมงกะพรุนกล่อง พร้อมขอความร่วมมือทุกสถานประกอบการเฝ้าเตือนนักท่องเที่ยว ไม่ควรลงเล่นน้ำช่วงเย็นและหัวค่ำ 
 

พร้อมขอให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ทั้งเรื่องการแต่งกายที่ควรใส่ชุดว่ายน้ำแขนยาว ขายาวแนบตัว ในช่วงฤดูกาลเดือนสิงหาคม-กันยายน  รวมถึงมีจุดปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุและปฐมพยาบาลให้ถูกต้อง หากมีคนโดนพิษแพงกะพรุน เพื่อป้องกันการเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ สั่งป้องกันกะพรุนกล่องด่วน ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ สั่งป้องกันกะพรุนกล่องด่วน
 

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ สั่งป้องกันกะพรุนกล่องด่วน

ขณะเดียวกันทางด้านนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน ได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบความพร้อมของทุ่นตาข่ายป้องกันแมงกะพรุนและอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ณ บริเวณ บ้านหาดริ้น หมู่ที่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ทันที พบอุปกรณ์มีความพร้อมสำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำ  และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว  ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวก่อนลงเล่นน้ำในทะเลทุกครั้ง

ภาพ/ข่าว โดย : 
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์   จ.สุราษฎร์ธานี 

logoline