svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สว.ลงพื้นที่"แพร่"มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - คณะ ส.ว.ลงพื้นที่ จ.แพร่ มอบอุปกรณ์ป้องกันโรคโควิด-19 ผู้ว่าฯแพร่ เผยสถานการณ์เริ่มดีขึ้น เตรียมปิดโรงพยาบาลสนามเร็วๆนี้

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 2 กันยายน 2564 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับคณะวุฒิสภาที่เดินทางมาจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา ในคณะประกอบวุฒิสมาชิก 5 ราย ประกอบด้วย นายพีระศักดิ์ พอจิต นายกรรณภว์ ธนภรรคภวิน นายมณเฑียร บุญตัน ว่าที่ ร.ต.วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี และนายกิตติศักดิ์ รัตนะวราหะ ได้มีการมอบหน้ากากอนามัย วัสดุอปกรณ์จำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 และให้กำลังใจผู้ปฎิบัติงานและประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอสูงเม่น จ.แพร่

สว.ลงพื้นที่"แพร่"มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ขอบคุณวุฒิสภา ที่ได้มาจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม และเดินทางมาสอบถามความทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่ จ.แพร่ และในสถานการณ์การโรคติดเชื้อโควิด-19 จ.แพร่อยู่ในอันดับที่ 73-74 ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ ขณะนี้มีผู้ป่วย 135 รายที่ทำการรักษาอยู่ รักษาหายแล้ว 1,251 รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด1,390 ราย ขณะที่ในพื้นที่ จ.แพร่ มีการติดเชื้อติดต่อกันมีเพียง 300 ราย เท่านั้น นอกนั้นเป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากจังหวัดอื่น

ทั้งนี้ที่ผ่านมา จ.แพร่ได้รับความร่วมมือจากประชาชน เป็นอย่างดี ชุมชนมีความเข้มแข็งในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มี 726 ชุมชนหมู่บ้านเป็นพื้นที่ติดธงสีฟ้าที่เป็นพื้นที่ที่ไม่มีผู้ติดเชื้ออยู่เลย ประวัติการติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ในพื้นที่จ.แพร่เริ่มครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนเมษายน เนื่องจากมีผู้คนเดินทางเข้า จ.แพร่ จำนวน 2 หมื่นคนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จนทำให้มีคนติดเชื้อ 10-20 คน

สว.ลงพื้นที่"แพร่"มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

ต่อมามีการปิดแคมป์คนงาน มีผู้คนเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ พร้อมกับทาง จ.แพร่ ได้จัด โครงการคนแพร่ทิ้งกัน รับผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นคนแพร่กลับมารักษาที่ จ.แพร่ จึงทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มขึ้น โดย จ.แพร่ ได้ตั้งเป้าให้มีการฉีดวัคซีนในหมู่ประชาชน ร้อยละ 70 และในเร็วๆนี้อาจจะปิดโรงพยาบาลสนามถ้าเราควบคุมได้ดีแล้ว โดยทางจังหวัดได้เตรียมแผนกระตุ้นเศรษฐกิจใน 6 เดือนข้างหน้าว่าจะทำให้สำเร็จได้อย่างไร

สว.ลงพื้นที่"แพร่"มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

โดย สุภัทร แสงดอก /แพร่

logoline