svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เฒ่าวัย74ปีนเสาสูง-ด่าขรมรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - เฒ่าวัย 74 ปีทำเสียวปีนเสาสูงส่งสัญญานโทรศัพท์ข้างศาลากลางจังหวัด ตะโกนด่ารัฐบาลบริหารงานล้มเหลว แต่กลับชมตำรวจควบคุมม๊อบใน กทม. จนท.ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 1 ชม.นำตัวลงมาได้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 กันยายน 2564 ศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย รับแจ้งเหตุมีบุคคลปีนเสาส่งสัญญานโทรศัพท์จึงประสาน สภ.เมืองสุโขทัย พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ โดย พ.ต.อ ประมวล ยิ้มจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยบางแก้วรุด ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้างศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ถนนนิกรเกษม ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย

 

เฒ่าวัย74ปีนเสาสูง-ด่าขรมรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว

ที่เกิดเหตุพบว่า บนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทย ซึ่งมีความสูงกว่า 60 เมตร มีชายสูงอายุ สวมเสื้อเชิ๊ตสีดำ กางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า ที่คอห้อยธงชาติไทย สะพายย่าม ปีนเสาขึ้นไปสูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตร แล้วใช้โทรโข่งที่เตรียมมาพูดต่อว่าและวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว ทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ที่ไม่สามารถป้องกันแก้ไขได้ พร้อมกับขอพบกับตัวแทนจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน มิฉะนั้นจะไม่ยอมลงมา 

 

เฒ่าวัย74ปีนเสาสูง-ด่าขรมรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว

ขณะเดียวกันได้พูดตะโกนผ่านโทรโข่งกล่าวชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมม๊อบใน กรุงเทพฯ เรียกร้องไม่ให้ม๊อบเยาวชนต่างๆทำร้ายขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบอกว่า ตำรวจนั้นทำตามหน้าที่อย่าไปทำร้ายตำรวจเลยลูกๆหลานๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเตรียมพร้อมนำรถกระเช้าและรถพยาบาลฉุกเฉิน ป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมี พ.ต.ต.สาธิต แจ่มจันทร์ สว.จร.สภ.เมืองสุโขทัย ทำหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อมใช้เวลากว่า 1 ชม. ชายคนดังกล่าวซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย 

เฒ่าวัย74ปีนเสาสูง-ด่าขรมรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว

เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน จึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปีนเสาขึ้นไปช่วยกันนำตัวลงมา โดยมีนายวิรุฬ พรรรเทวี ผวจ.สุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมยืนรอรับอยู่ข้างล่าง และทันทีที่ลงถึงพื้นได้นั่งดื่มน้ำและกล่าวตะโกนออกมาอีกว่า ตนเองเป็นประชาชนไม่เข้าข้างรัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่ง ตนเองวางตัวเป็นกลาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์และพูดคุยยังร้านค้าบริเวณด้านข้างศาลากลางจังหวัด ทำความเข้าใจสอบถามสาเหตุที่กระทำการแบบนี้

 

เฒ่าวัย74ปีนเสาสูง-ด่าขรมรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือ นายทอง โพธิ์ดี อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5 ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย บอกว่า ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านมาเพื่อเข้าร้องเรียนการทำงานของรัฐบาลต่อศูนย์ดำรงธรรมที่ศาลากลางจังหวัดแต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ คิดหาทางที่จะร้องเรียนดังๆให้ทุกคนได้รับรู้ จึงใช้วิธีปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ขึ้นไปพูดวิจารณ์รัฐบาลออกโทรโข่งไปเลย ซึ่งก็เห็นผลทันตามีบรรดาไทยมุงมายืนฟังกันเป็นจำนวนมาก หลังจากเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายทองแล้ว ได้นำตัวขึ้นรถสายตรวจ นำส่งกลับถึงบ้านที่ อ.คีรีมาศ ต่อไป

เฒ่าวัย74ปีนเสาสูง-ด่าขรมรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว

โดย พิเชฐ เนตรบุตร / สุโขทัย

logoline