svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอเองก็ได้! "หมอทศพร" ร้องสถานทูตเยอรมันขอวัคซีนโควิด อัดรัฐไร้ความสามารถ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นพ.ทศพร เสรีรักษ์" ยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมนีขอวัคซีนโควิด ลั่นชีวิตคนไทยมีค่ามากกว่าแค่รักษาหน้ารัฐบาล

 

1 กันยายน 2564 นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และนักศึกษาแพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน  เดินทางไปสถานทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ถนนสาทร ยื่นหนังสือเรื่องขอความช่วยเหลือวัคซีนโควิด-19

 

โดยนายแพทย์ทศพร กล่าวว่าวันนี้มายื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือแบ่งปันวัคซีนจากประเทศเยอรมนี เนื่องจากว่าประเทศเยอรมนีเป็นประเทศที่มีวิทยาการด้านการแพทย์ก้าวหน้าในระดับโลก มีความน่าเชื่อถือในด้านการแพทย์และเภสัช ซึ่งเมื่อสมัยตนเองเคยเป็นนักศึกษาแพทย์ ก็เคยได้ใช้ยาและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากประเทศเยอรมนีจึงรู้สึกเชื่อมั่นในคุณภาพ รวมทั้งประเทศไทยและประเทศเยอรมนีมีความสัมพันธ์ทางการทูตที่ดีต่อกันมาโดยตลอด จึงเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอรับวัคซีนโควิดเพื่อช่วยเหลือคนไทย

 

ขอเองก็ได้! "หมอทศพร" ร้องสถานทูตเยอรมันขอวัคซีนโควิด อัดรัฐไร้ความสามารถ

 

โดยภายหลังการเข้าพบและยื่นหนังสือต่อตัวแทนสถานทูตเยอรมนี นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า ทางตัวแทนประเทศเยอรมนี มีความเข้าใจสถานการณ์ระบาดโควิดของไทย ประเทศเยอรมนีมีนโยบายช่วยเหลือวัคซีนให้แก่ประเทศต่างๆทั่วโลก ผมจึงขอให้ประเทศเยอรมนีพิจารณาประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งสถานทูตเยอรมนีก็รับหนังสือดังกล่าวด้วยความยินดี

 

ขอเองก็ได้! "หมอทศพร" ร้องสถานทูตเยอรมันขอวัคซีนโควิด อัดรัฐไร้ความสามารถ

 

“การมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องของการเสียหน้าแต่อย่างใด เพราะวันนี้โรคระบาดโควิดระบาดไปทั่วโลกแล้ว ถ้าพลเอกประยุทธ์จะพูดในสภาว่าจะไม่ไปขอวัคซีนใคร แต่ผมก็จะบอกว่า ถ้าพลเอกประยุทธ์ไม่ขอ แต่ผมจะไปขอเอง เพราะผมมองเรื่องชีวิตของคนไทยมีค่ามากกว่าแค่เรื่องรักษาหน้าตารัฐบาล” นพ.ทศพร กล่าว

logoline