svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ห้างสรรพสินค้าคุมเข้มหลังคลายล็อกดาวน์วันแรก คนทยอยเข้ามาใช้บริการ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนเริ่มทยอยเข้ามาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าหลังคลายล็อกดาวน์วันแรก โดยมาตรการเป็นไปอย่างเข้มงวดตามนโยบายศบค.

บรรยากาศคลายล็อกดาวน์ตามนโยบายศบค.วันแรกภายในห้างสรรพสินค้า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีคนเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงาน โดยคาดว่าวันหยุดจะมีคนเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยมาตรการการป้องกันเป็นไปอย่างเคร่งครัดตามนโยบายภาครัฐ ตั้งแต่เดินเข้าห้าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ แสกนไทยชนะ รวมถึงทางเดินฆ่าเชื้อ โดยทุกร้านค้าเตรียม เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าใช้บริการ รวมถึงมีป้ายรับรองความปลอดภัย มาตรการป้องกันโควิด ติดหน้าร้าน พนักงานทุกคนติดเข็มกลัด รวมถึงตั้งป้าย ระบุว่าได้รับวัคซีนเรียบร้อยแล้ว  ห้างสรรพสินค้าคุมเข้มหลังคลายล็อกดาวน์วันแรก  คนทยอยเข้ามาใช้บริการ

ห้างสรรพสินค้าคุมเข้มหลังคลายล็อกดาวน์วันแรก  คนทยอยเข้ามาใช้บริการ

ขณะที่ร้านอาหารทุกร้าน อนุญาติให้นั่งรับประทานได้ 50 % ของพื้นที่ โดย 1 โต๊ะสามารถนั่งได้ 1 คน พนักงานภายในร้านได้รับวัคซีนครบโดสทุกคน รวมถึงมีการตรวจโควิดด้วย ATK ทุกสัปดาห์ ทำความสะอาดอุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ทุกครั้งที่ลูกค้าใช้บริการเสร็จ บางร้านใช้หุ่นยนต์เสริฟ์อาหารเพื่อลดการสัมผัสกับลูกค้า โดยร้านปิ้งย่างถือว่ามีคนมาใช้บริการมากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันยังมีคนสั่งอาหารผ่าน Delivery อย่างต่อเนื่อง

ห้างสรรพสินค้าคุมเข้มหลังคลายล็อกดาวน์วันแรก  คนทยอยเข้ามาใช้บริการ

ห้างสรรพสินค้าคุมเข้มหลังคลายล็อกดาวน์วันแรก  คนทยอยเข้ามาใช้บริการ

ส่วนร้านเสริมสวย เปิดบริการให้กับลูกค้าคนละ 1 ชั่วโมง หากเกินกว่านั้นจะไม่สามารถทำได้ รวมถึงร้านนวดจะสามารถทำได้เฉพาะนวดฝ่าเท้าเท่านั้น โดยพนักงานส่วนใหญ่บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจหลังจากไม่ได้ทำงานมานานกว่า 2 เดือน และอยากให้ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการอื่นๆ ตามมา อยากให้บรรยากาศกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว ขณะที่สวนน้ำ โรงภาพยนต์และสวนสนุก ยังคงปิดให้บริการ

logoline