svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านร้องหน่วยงาน แก้ไขน้ำท่วมถนนนานกว่าครึ่งปี

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน วารินเดือดร้อนหนักวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนน ท่วมแต่ละครั้งนานครึ่งปี รถเล็กสัญจรลำบากเหตุทำถนนไม่มีท่อระบายน้ำ

1 กันยายน 2564 ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านก่อนอก ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  ร้องผู้สื่อข่าวช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือกรณี หน่วยงานท้องถิ่นมีการปรับปรุงถนน คสล.เส้นทางบ้านก่อ - หนองสองห้อง - ม.อุบล ฯ แล้วไม่มีการวางท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำที่ไหลมาจากตลาดวารินเจริญศรีและพื้นที่ตำบลใกล้เคียงไหลลงมารวมกัน โดยเฉพาะซอยประชาร่วมใจ 2 ทำให้มีน้ำท่วมขังถนนสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้รถกระบะยกสูงเท่านั้น

ชาวบ้านร้องหน่วยงาน แก้ไขน้ำท่วมถนนนานกว่าครึ่งปี

หลังได้รับการประสานผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า จุดที่ร้องเรียนเป็นถนนคอนกรีต คสล.ในซอยประชาร่วมใจ และ ประชาร่วมใจ 2 ความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร มีน้ำท่วมขังเกือบตลอดเส้นทางบางจุดมีน้ำท่วมขังสูง 30-60 เซ็นติเมตร การสัญจรไปมาต้องใช้รถกระบะที่มีลักษณะยกสูงในการเข้าออก ขนย้ายพืชผลการเกษตร ปลานิล และฟาร์มหมู

ชาวบ้านร้องหน่วยงาน แก้ไขน้ำท่วมถนนนานกว่าครึ่งปี
 

สอบถามชาวบ้านที่สัญจรไปมาให้ข้อมูลว่าพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมขังเป็นประจำมานานหลายปีแล้วเพราะความเจริญมีมากขึ้นการถที่สร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัยก็มากขึ้นประมาณ ปี 57 ได้มีการทำถนน คสล.ขึ้นมาใหม่ไม่มีการวางระบบท่อระบายน้ำจึงทำให้ซอยประชาร่วมใจ 2 เป็นพื้นที่รับน้ำที่มาจากตลาดวารินเจริญศรี และพื้นที่ใกล้เคียงนานนับครึ่งปี หรือแทบจะไม่แห้งเลย  จึงอยากจะของให้หน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง อบต.แสนสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี  เข้ามาแก้ไขความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

ชาวบ้านร้องหน่วยงาน แก้ไขน้ำท่วมถนนนานกว่าครึ่งปี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายสมชัย  บูรณะ นายอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และนายทรงกรด ไกรกังวาร นายกเทศมนตรีตำบลแสนสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนโดยปัญหาที่พบเกิดจากการที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับน้ำเดิม ถนนไม่มีท่อระบายน้ำ และประกอบกับชาวบ้านบางส่วนไม่ยอมให้เปิดประตูระบายน้ำที่มี เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจะได้ลงชื่อทำประชาคมขอให้ เทศบาลตำบลแสนสุขดำเนินการเปิดประตูระบายน้ำและจัดตั้งงบประมาณ ในการแก้ไขปัญหาระยะยาว

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 
 

logoline