svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.รวบแล้ว โจรใจบาปตระเวนชิงทรัพย์พระชรา

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบแล้ว โจรใจบาป ตระเวนชิงทรัพย์พระชรา ได้เงินไปเกือบครึ่งแสน สารภาพก่อเหตุมาหลายครั้ง ตระเวนตามวัดสามจังหวัด คืออุบลฯ ยโสธร ศรีสะเกษ

31 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์  ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธร จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.สุรวิทย์  โยนจอหอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขื่องใน  พ.ต.ท.สันติภาพ สายงาม รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม สภ.เขื่องใน นำตัวนายกัปตัน  ศรีวิลัย อายุ 47 ปี ชาวอำเภอกันทรารมย์ จังหวีดศรีสะเกษ  มาทำแผนและขอขมาพระครูวิบูลย์ ชินวงษ์ อายุ 88 ปี เจ้าอาวาสวัดปลาฝา ตำบลสร้างถ่อ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ เงินสด 490,000 บาท

ตร.รวบแล้ว โจรใจบาปตระเวนชิงทรัพย์พระชรา

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 14.30 น. 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพระครูวิบูลย์ เจ้าอาวาสวัดบ้านปลาฝา ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสดภายในวัดขณะนอนพักใต้ต้นไม้ ได้เงินสดไป 490,000 บาท แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางจังหวัดยโสธร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องและออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบพบคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ คล้ายบิ๊กไบค์ สีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวคล้ายพนักงานไรเดอร์

ตร.รวบแล้ว โจรใจบาปตระเวนชิงทรัพย์พระชรา
 

ซึ่งจากการสืบสวนติดตามจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายกัปตัน หลังก่อเหตุแล้วไปหลบซ่อนตัวที่ ตำบลหัวเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร  จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดอุบลราชธานี  เข้าจับกุมนายกัปตันขณะพักผ่อนอยู่ในบ้านเลขที่ 73 ม.3 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง นำตัวมาสอบสวนขยาบผลที่ สภ.เขื่องใน

ตร.รวบแล้ว โจรใจบาปตระเวนชิงทรัพย์พระชรา

นายกัปตัน  ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุจริงทำมาแล้ว 6 ครั้ง หลายวัดใน 3 จังหวัด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และยโสธร ที่วัดบ้านปลาฝา ตนเองขับรถเข้ามาหาเหยื่อที่เป็นพระชรา พบหลวงพ่อนอนพักอยู่ใต้ต้นไม้เพียงลำพังและคาดว่าในกระเป๋าอังสะของหลวงพ่อจะต้องมีเงินแต่ไม่คิดว่าจะมีมากขนาดนี้ นายกัปตันยังกล่าวอีกว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะตกงาน  จากสถานการณ์โควิด  ไม่มีรายได้จึงได้ออกตระเวนก่อเหตุดังกล่าวเงินที่ได้นำไปใช้หนี้และใช้จ่าย  ดื่มสุรากับเพื่อน

ตร.รวบแล้ว โจรใจบาปตระเวนชิงทรัพย์พระชรา

พระครูวิบูลย์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนกำลังนอนเล่นมีคนร้ายเป็นชายแต่งกายด้วยเสื้อสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถบิ๊กไบค์ เข้ามาจอดภายในวัด จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาใกล้ๆ กับศาลาข้างกุฏิที่พักผ่อนคนร้ายวิ่งเข้ามากระชากอังสะ ที่ท่านถอดวางไว้ข้างลำตัว จนเกิดการยื้อยุด ชายคนดังกล่าวออกแรงกระชากอังสะ แล้ววิ่งไปขี่บิ๊กไบค์หลบหนีไป  ตนเองรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่เมื่อเจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้ก็อโหสิกรรมให้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 

logoline