svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักวิชาการเมืองย่าโมติดตามศึกซักฟอกเผยสุดท้ายรัฐบาลก็ชนะ

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการอิสระโคราช ให้ความสนใจข้อกล่าวหา 6 รมต. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ระบุสุดท้ายยกมือลงมติฝ่ายรัฐบาลก็ชนะเหมือนเดิม

31 สิงหาคม 2564  ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนติดตามการถ่ายทอดสด การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอย่างคึกคัก โดยเฉพาะนายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ อดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสาน และนักวิชาการอิสระ จ.นครราชสีมา ซึ่งได้นั่งชมการถ่ายทอดสดตั้งแต่เริ่มเปิดการอภิปราย

 โดยนายทวิสันต์ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วตนเองให้ความสนใจกับพรรคฝ่ายค้านที่กล่าวหา 6 รัฐมนตรี เช่น กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าบริหารจัดการแก้ปัญหาบ้านเมืองผิดพลาด, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ถูกกล่าวหาว่าทุจริตในการจัดซื้อวัคซีน, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ถูกกล่าวหาว่าค้ามนุษย์ นำแรงงานเถื่อนเข้ามาในประเทศ, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ถูกกล่าวหาว่าทุจริต และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ถูกกล่าวหาว่าไปสกัดกั้นการแสดงความคิดเห็นของประชาชน เป็นต้น ซึ่งตนคิดว่าประเด็นเหล่านี้ เป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจมาก แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝ่ายค้านว่าจะมีข้อมูลมาอภิปรายมากน้อยแค่ไหน และฝ่ายรัฐบาลจะนำข้อมูลอะไรมาตอบโต้ 

 

นักวิชาการเมืองย่าโมติดตามศึกซักฟอกเผยสุดท้ายรัฐบาลก็ชนะ

ถึงอย่างไรก็ตามเมื่ออภิปรายจบแล้วและถึงเวลายกมือลงมติ ตนก็เชื่อว่าฝ่ายรัฐบาลก็คงจะชนะเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะมีเสียงสนับสนุนมากกว่า ดังนั้นการขอมติให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งนั้น ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่สิ่งที่จะได้คือประชาชนจะได้รับทราบข้อเท็จจริงอะไรหลายอย่าง อาจจะไม่มากเหมือนการอภิปรายครั้งก่อนๆ เพราะช่วงนี้ประชาชนกำลังกังวลใจกับเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 มากกว่า



นักวิชาการเมืองย่าโมติดตามศึกซักฟอกเผยสุดท้ายรัฐบาลก็ชนะ

ขณะเดียวกันตนเองก็เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลหลักๆ เช่น พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ก็ยังคงให้การสนับสนุนรัฐบาล พร้อมอยู่ร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐต่อไปอย่างเหนียวแน่นเช่นเดิม นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้พรรคร่วมฝ่ายค้านหลายพรรค เกิดความสั่นคลอนอยากหันไปซบฝ่ายรัฐบาลได้อีกด้วย.
 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

 

นักวิชาการเมืองย่าโมติดตามศึกซักฟอกเผยสุดท้ายรัฐบาลก็ชนะ

logoline