svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดผลสอบวินัย 6 ตำรวจสภ.แม่วงก์ คดี 5 โจ๋รุมโทรมหญิง

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เผยสอบวินัย ตร.ที่เกี่ยวข้องคดี 5เดนนรก รุมโทรมหญิง ที่สภ.แม่วงก์ ทุกระดับชั้น

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พลตำรวจตรีเอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สภ.แม่วงก์ ว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ที่ 312/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความระบุว่า

 

ด้วยมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ร้องเรียนกรณีการสืบสวนสอบสวนล่าช้าในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศ ของสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

 

เปิดผลสอบวินัย 6 ตำรวจสภ.แม่วงก์ คดี 5 โจ๋รุมโทรมหญิง

จึงให้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผกก. (สอบสวน) สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ไปปฎิบัติราชการที่ ศปก.ตร.ภาค 6 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 29 ส.ค.2564 และในช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผกก. (สอบสวน) สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ได้เดินทางเขามารายการตัว และเริ่มปฏิบัติงานที่ ศปก.ตร.ภาค 6 ตั้งแต่ในช่วงเช้า

ส่วนในเรื่องของทางคดี นั้นทางผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ ตั้งคณะกรรมการเป็น 2 ชุด คือผู้กระทำผิดด้านคดี และชุดสอบสวนทางวินัยในการละเลยการปฏิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ว่าทำไมคดีได้ล่วงเลยมานาน หากพบว่ามีการจงใจละเว้น ก็จะดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ผกก.สภ.แม่วงก์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน และรองผู้กับกำ ในฐานะพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทั้งหมด แนวทางการทำงานจะรวบรวมผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเพราะเหตุใจ จึงปล่อยให้คดีล่วงเลยมานานถึง 4 เดือน และจะเร่งรัดคดีให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว

logoline