svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งเด้ง ผกก.-รองผกก. แม่วงก์ คดี " 5 เดนนรก" รุมโทรมสาว

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ลงนามในคำสั่งย้าย ผกก.และรองผกก. สภ.แม่วงก์ เข้าปฏิบัติงานที่ ศปภ.ภาค 6 กรณีการสืบสวนสอบสวนล่าช้าในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศ ล่าช้า

30 สิหาคม 2564 จากกรณีคดีข่าวฉาว 5เดนนรก โดยหญิงสาวอายุไม่เกิน 20 ปีรายหนึ่ง ถูกกลุ่มวัยรุ่นชายรุมข่มขืน โดยมีกลุ่มเพื่อนสนิทของหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นนางนกต่อ อีกทั้งเรื่องอื้อฉาวนี้ ทางครอบครัวของหญิงสาวผู้เสียได้มีการแจ้งความตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า กระทั่งถูกนำมาตีแผ่ในโลกออนไลน์ เกิดแฮชแทกในทวิตเตอร์  #5เดนนรก

 

สั่งเด้ง ผกก.-รองผกก. แม่วงก์ คดี " 5 เดนนรก" รุมโทรมสาว

วานนี้ 29 ส.ค. 64  พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ที่ 312/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า ด้วยมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ร้องเรียนกรณีการสืบสวนสอบสวนล่าช้าในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศ ของสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ดังนั้นเพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 8(2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม และให้ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นผู้กำกับดูแลตามคำสั่งกรมตำรวจ (เดิม) ที่ 1212/2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ

logoline