svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา! ต้นมะพร้าวแตกหน่อรูปร่างคล้าย "พญานาคราชสามเศียรสีทอง"

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านวังกะพี้ จังหวัดอุตรดิตถ์ ฮือฮาพบต้นมะพร้าวออกยอดคล้ายพญานาคราชสามเศียรสีทอง หลังปลูกไว้หน้าบ้านนาน 5 ปี เจ้าของบ้านเชื่อเป็นเรื่องดี เป็นสิริมงคล เรียกทรัพย์สินเงินทอง

                ฮือฮา! ต้นมะพร้าวแตกหน่อรูปร่างคล้าย \"พญานาคราชสามเศียรสีทอง\"

            เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณหน้าบ้านนางยุพิน มีท้วม อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 5 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เจ้าของบ้านพร้อมด้วยเพื่อนบ้าน ต่างจัดเตรียมดอกไม้ ธูปเทียน เพื่อนำมาบูชากราบไหว้ ขอโชคขอลาภขอความเป็นสิริมงคล หลังพบว่า ต้นมะพร้าวซึ่งปลูกไว้หน้าบ้านมานากว่า 5 ปี แตกยอดหรือ ถอดยอดอ่อน ออกมา จำนวน 3 ยอด แต่ละยอดนั้นออกมาคล้ายเศียรพญานาคราชสามเศียร และเป็นสีเหลืองทอง สร้างความแปลกประหลาดให้กับชาวบ้านที่พบเห็น จึงเชื่อว่าเป็นเรื่องดี เป็นสิริมงคล

 

ฮือฮา! ต้นมะพร้าวแตกหน่อรูปร่างคล้าย \"พญานาคราชสามเศียรสีทอง\"          

 นางยุพิน กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีก่อน น้องสาวนำต้นมะพร้าวมาปลูกที่หน้าบ้าน 2 ต้น พบว่าอีกต้นเจริญเติบโตตามปกติ ปัจจุบันแตกใบสูง 3 เมตรแล้ว ส่วนต้นที่พบว่ามีความประหลาด สูงยังไม่ถึง 1 เมตร กาบหรือใบที่แตกออกมาใบก่อนหน้านี้จำนวน 5 กาบ ไม่ได้ตั้งสูง แต่กลับแบออก คล้ายฐานรองรับยอดอ่อน

 

ฮือฮา! ต้นมะพร้าวแตกหน่อรูปร่างคล้าย \"พญานาคราชสามเศียรสีทอง\"

             ล่าสุด  มีการแตกใบอ่อนออกมาเพิ่มอีก 3 กาบ พบว่า ส่วนกาบ หรือ ก้าน เป็นสีเหลืองทองคดเคี้ยวคล้ายลำตัวพญานาค ส่วนใบอ่อน จะหงิกงอคดไปงอมาม้วนลักษณะคล้ายเศียรพญานาค และ มีหงอนสีเหลืองทองด้วย เพื่อนบ้านมาดูต่างบอกว่า ลักษณะคล้าย

 

“พญานาคราชสามเศียรสีทอง” ซึ่งเป็นเจ้าแห่งทรัพย์สมบัติ มีอิทธิฤทธิ์เรียกทรัพย์สินเงินทอง เรียกโชคลาภ”

ฮือฮา! ต้นมะพร้าวแตกหน่อรูปร่างคล้าย \"พญานาคราชสามเศียรสีทอง\"

             เพื่อนบ้านที่ทราบต่างก็นำ ผ้าแพร 7 สี ดอกไม้ ธูป เทียน มาไหว้ขอโชคลาภกัน หลายคนเชื่อว่า น่าจะเป็นพญานาคราช สามเศียรสีทอง มาสถิตที่ต้นมะพร้าวต้นนี้ และมาให้โชคลาภ เป็นสิริมงคลเป็นเรื่องราวที่ดีแก่ชาวบ้าน บางคนก็ดูที่บ้านเลขที่ บางคนก็ดูที่ลักษณะความแปลกของต้นมะพร้าว ตนไม่ได้หวง สุดแท้แต่ความเชื่อของแต่ละคน นางยุพินกล่าว

 

ภาพ/ข่าว บุญพิมพ์ ใบยา 

logoline