svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหายแห่ร้องเอาผิด เกรียนคีย์บอร์ด ร่วม 200 ราย

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนเพจภาคประชาชนฯปกป้องสถาบัน และเพจเชียร์ลุง พร้อมด้วย  เรวดี ศรีท้าว และผู้รับมอบอำนาจ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ร้องปอท. เอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด โพสต์ข้อความด่าทอ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งหมดร่วม 200 ราย ยันไม่เจรจายอมความ-ค่าเสียหายสูงถึง 1 ล้านบาท 

30 สิงหาคม 2564  ตัวแทนเพจภาคีประชาชนฯ ปกป้องสถาบัน และเพจเชียร์ลุง พาร้อยตำรวจโทหญิงเรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย , นางสาววชิรา เอื้อดำรงสิริ เป็นผู้รับมอบอำนาจจาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องชื่อดัง , นางสาววริษนันม์ ศรีบวรธนกิจ หรือ แอดมินเจน ผู้ได้รับมอบอำนาจ นายพีรกร โพธิ์ประเสริฐ หรือ กัสเบล ดารานักแสดง และเยาวชน อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความต่อว่าด่าทอ จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย จากการโพสต์ชื่นชมสถาบันเบื้องสูง

ผู้เสียหายแห่ร้องเอาผิด เกรียนคีย์บอร์ด ร่วม 200 ราย

 

รัอยตำรวจโทเรวดี เปิดเผยว่า

จะเอาผิดกับผู้โพสต์ที่ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น โดยจะไม่เจรจายอมความใดๆ

 

ขณะที่ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม ระบุว่า ถูกเกรียนคีย์บอร์ดคุกคามจนทนไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจดำเนินคดี พร้อมกับจะเรียกค่าเสียหาย เป็นกรณีไป มากสุด 1 ล้านบาท

ผู้เสียหายแห่ร้องเอาผิด เกรียนคีย์บอร์ด ร่วม 200 ราย

 

โดยทั้งหมดจะแจ้งความ 3 ข้อหาหลัก แล้วแต่กรณีความผิดของแต่ละบุคคล คือ ดูหมิ่นผู้อื่น , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

ในส่วนการดำเนินคดีของร้อยตำรวจโทหญิงเรวดี จะแจ้งความดำเนินคดี 50 คน , และในส่วนของเจนนิเฟอร์ คิ้ม 90 คน , ของกัสเบล 43 คน และเยาวชน 15 ปีจำนวน 27 คน แต่จะไม่ดำเนินคดีกับเยาวชน เพราะถือว่ายังขาดวุฒิภาวะ จึงฝากเตือนว่าการจะโพสต์ข้อความอะไรก็ตามที่อาจส่งผลเสียกับผู้อื่น ต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อน เพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดีในภายหลัง

ผู้เสียหายแห่ร้องเอาผิด เกรียนคีย์บอร์ด ร่วม 200 ราย

logoline