svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มใหญ่ ลักลอบแปรรูปไม้หวงห้าม18ท่อน

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ รวบหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี แปรรูปไม้หวงห้าม พบซุกรอบบ้าน ยึดอุปกรณ์และไม้แปรรูปกว่า 18 ท่อน

30 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ พ.ต.อ.สรกฤช  พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว. สุรินทร์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิชิตเวช ต๊ะผัด รอง ผกก. สืบสวน พ.ต.ต.สาโรจ ตระกูลโศภิษฐ์  สว. กก.สืบสวน  ได้สั่งการให้ชุด ปทส.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ โดยมี ร.ต.อ.ปราโมทย์ เที่ยงธรรม ร.ต.อ.เฉลิมพล สายรัตน์ รองสว.กก.สืบสวน ด.ต.ธวัช เจนรอบ  ส.ต.อ. ณัฐวุฒิน์  ทศพรและ ส.ต.ต. ศราทิตย์ บุญชม ผบ.หมู่กก.สืบสวน ร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สร 2  นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบการลักลอบแปรรูปไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการแปรรูปไม้ที่มิชอบด้วยกฎหมายท้องที่บ้านผักไหม  จนท.จึงได้ไปตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริงตามที่ได้รับแจ้ง จึงทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหาจำนวน 1 คน  

รวบหนุ่มใหญ่ ลักลอบแปรรูปไม้หวงห้าม18ท่อน  

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ทิศตะวันออก บ้านผักไหม หมู่ที่ 16 ต.ตาอ็อง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ พบไม้หวงห้ามจำนวนมากซุกซ่อนบริเวณหลังบ้านและบริเวณบ้าน เช่น 1. ไม้เต็ง พยอมและเขล็ง จำนวน 18 ท่อน/เหลื่อม ปริมาตร 0.77 ลบม.  ค่าภาคหลวง 43.60 บาท คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 19,075 บาท   2.เลื่ิอยโซ่ดัดแปลง โดยใช้ไฟฟ้า พร้อมแผ่นบังคับโซ่ จำนวน 1 เครื่อง   3 .เลื่อยวงเดือน จำนวน 1 เครื่อง  4. สายไฟ จำนวน 1 เส้น  เป็นท่อนและแปรรูปแล้วจำนวนมาก พบชายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนายสุพบ นามสม  อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 หมู่ที่ 16 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวน

รวบหนุ่มใหญ่ ลักลอบแปรรูปไม้หวงห้าม18ท่อน
 

เจ้าหน้าที่จึงได้กล่าวหา "ร่วมกันแปรรูปไม้ห่วงห้าม มีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไม้หวงห้ามแปรรูป เกินกว่า 0.20 ลบม. โดยมิได้รับอนุญาต" และ"มีและใช้เลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน"  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกจับกุมพร้อมกับตรวจยึดของกลางพร้อมกับได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและได้นำส่งพนักสอบสวน สภ.เทนมีย์  เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มใหญ่ ลักลอบแปรรูปไม้หวงห้าม18ท่อน

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร

logoline