svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งเกลี้ยกล่อม “ร.ต.ท.” ติดโควิด19 หนีกลับบ้านไม่ยอมไปรักษา

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำวุ่นผวาแตกตื่นทั้งหมู่บ้าน ร.ต.ท.เมืองปทุม ติดโควิดไม่ยอมรักษา ดันหนีกลับบ้านที่ชัยภูมิ แอบหลบอยู่ในบ้านพร้อมญาติพี่น้องเสี่ยงติดอีกยกครัวรวม 5 ชีวิต หลังเจรจาขอให้แม่ยายในบ้านดังกล่าวไปตรวจติดแล้ว 1 ราย

วันที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น.นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ หลังเกิดเหตุสร้างความแตกตื่นผวาไปทั่วในหมู่บ้านคร้อ หมู่ 11 ต.นาฝาย องเมือง จ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ศูนย์โรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งรายงานด่วนว่ามี ร.ต.ท.มงคล แย้มนุ่ม รอง สว.(ป) สภ.อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 64 ไปตรวจโควิด-19 ที่ รพ.ตำรวจ ผลตรวจติดโควิด-19 กลับไม่ยอมเข้ารับการรักษา แต่ได้ขับรถกลับมาบ้านภรรยา อยู่ภายในบ้านเลขที่ 66 ม.11 บ้านคร้อ ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ และไม่บอกให้ญาติใครทราบว่าตนเองติดโควิด กลับออกมาใช้ชีวิตตามปกติในชุมชน ไม่กักตัวเอง

เร่งเกลี้ยกล่อม “ร.ต.ท.” ติดโควิด19 หนีกลับบ้านไม่ยอมไปรักษา

กระทั้งวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ลูกชายของ ร.ต.ท.นายนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ ได้โทรมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ทราบเรื่อง ว่าพ่อตนเองที่เป็นตำรวจ ตรวจพบติดเชื้อโควิด แต่ไม่ยอมรักษา ทำให้ประชาชนในทั้งหมู่บ้านแตกตื่นหวาดผวาว่าจะมาแพร่เชื้อไปทั่วหมู่บ้านตามมาอีกจำนวนมากได้ ซึ่งทางครอบครัวของ ร.ต.ท.รายนี้มีคนอยู่ในบ้านดังกล่าวเป็นทั้งภรรยาญาติพี่น้องในขณะนี้รวม 5 ชีวิต ทางเจ้าหน้าที่พยายามจัดชุดเข้าพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้พาญาติทุกคนไปตรวจและเข้ารักษารักษา แต่ก็ยังไม่เป็นผลมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แล้ว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมให้ทางแม่ยายและญาติอีก รวม 2 คน ออกจากบ้านมาเพื่อพาตัวไปตรวจผลออกมาแม่ยายเป็น positive ติดโควิด-19 ส่วนญาติอีกราย ที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันเป็น negative ซึ่งอีก 7 วัน ยังต้องรอผลยืนยันซ้ำอีกครั้ง ซึ่งในระหว่างนี้ให้กักตัวอยู่ที่บ้านดังกล่าวรอดูอาการ อีกระยะได้ไปก่อน 14 วัน

เร่งเกลี้ยกล่อม “ร.ต.ท.” ติดโควิด19 หนีกลับบ้านไม่ยอมไปรักษา

ล่าสุดทางชุดเจ้าหน้าที่ทั้งนายพิทยา ฟ้าโปรด ผญบ.หมู่ 11 พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกชา พลมณี และ ร.ต.ท.ชัยชาญ จงกลนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าพยายามไปเจรจากับตำรวจรายนี้พร้อมภรรยาอีกครั้ง ให้ไปตรวจและพยายามติดต่อให้ทางบุตรของ ร.ต.ท.มงคล รายนี้ได้ติดต่อโทรศัพท์คุยกับผู้เป็นพ่อ เพื่อให้ยอมไปตรวจและรักษารักษาโควิด-19 ในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่เป็นผล ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังต้องปักหลักพยายามจัดชุดเข้าไปพูดคุยเจรจาตามขั้นตอนอีกครั้งจนกว่าจะเป็นผลให้ได้ต่อเนื่อง และขอกักพื้นที่รอบบ้านดังกล่าว และขอประชาชนอย่าเข้าไปใกล้ หรือไปสัมผัสใกล้ชิดคนในบ้านดังกล่าวในขณะนี้ไว้ก่อนทั้งหมดด้วย

เร่งเกลี้ยกล่อม “ร.ต.ท.” ติดโควิด19 หนีกลับบ้านไม่ยอมไปรักษา

logoline