svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“นอภ.พนมดงรัก” มอบถุงยังชีพชาวบ้าน เดือดร้อนจากภัยโควิด-19

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอพนมดงรัก จ.สุรินทร์ มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ลงทะเบียนไว้ หลังได้รับความเดือดร้อนจากภัยโควิด-19 จำนวน 500 คน

28 สิงหาคม 2564 ที่ศาลกลางหมู่บ้าน บ้านไทยสันติสุข หมู่ที่ 16 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ นายสุทธิชัย รักเกื้อ นายอำเภอพนมดงรัก ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแต่ละหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยโควิด-19 จำนวน 500 ชุด โดยมีนายแสงชัย ดีเลิศ สาธารณสุขอำเภอพนมดงรัก พร้อมด้วยนายประจวบ เสงี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบักได ได้นำข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำมันพืช 1 ขวด น้ำปลา 1 ขวด ปลากระป๋อง 2 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และไข่ไก่ 20 ฟอง มามอบให้กับประชาชนชาวบ้านแต่ละหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยโควิด-19 ด้วยความห่วงใยช่วยเหลือผู้ประสบความลำบากในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ขณะที่ชาวบ้านที่มารอรับถุงยังชีพที่จัดให้ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิไข้ไม่เกิน 37.5 องศา และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร กับเดินห่างกันไม่ต่ำกว่า 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ส่วนถุงยังชีพสู้ภัยโควิด-19 ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำมันพืช 1 ขวด น้ำปลา 1 ขวด ปลากระป๋อง 2 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และไข่ไก่ 20 ฟอง

“นอภ.พนมดงรัก” มอบถุงยังชีพชาวบ้าน เดือดร้อนจากภัยโควิด-19

นายสุทธิชัย รักเกื้อ นายอำเภอพนมดงรัก กล่าวว่า ในส่วนของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขอให้ประชาชนทุกคนอยู่ด้วยความไม่ประมาท สิ่งที่กฎกติกาของรัฐบาลที่ประกาศออกไป ก็ขอให้ปฏิบัติให้อย่างเด่นชัด อย่างวันนี้เราก็ยังไม่กล้าที่จะผ่อนผันในเรื่องของการชุมชน จะเห็นว่ายังคงให้เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งวันนี้สิ่งของที่มอบให้จะไม่มากนัก แต่จะเป็นสิ่งที่ช่วยหรือบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนได้ใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย

“นอภ.พนมดงรัก” มอบถุงยังชีพชาวบ้าน เดือดร้อนจากภัยโควิด-19

logoline