svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ. รับรองคนฉีดวัคซีน “สปุตนิก วี” ให้เดินทางเข้า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ได้แล้ว

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดี!! กระทรวงสาธารณสุข รับรองให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีน “สปุตนิก วี” พัฒนาโดยประเทศรัสเซีย สามารถเดินทางเข้าโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ได้แล้ว

28 สิงหาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต" โพสต์ความคือหน้าโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” หลังจากรัฐบาลเดินหน้รับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเดินทางเข้ามาเที่ยวภูเก็ตแบบไม่กักตัว ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขได้รับรอง ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีน “สปุตนิก วี” เดินทางเข้าโครงการได้แล้ว มีเนื้อหาระบุว่า..

 

ด่วน กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้การรับรองวัคซีน Sputnik V จากประเทศรัสเซีย เพื่อเดินทางเข้าประเทศไทยกับโครงการ Sandbox เป็นที่เรียบร้อย

 

สธ. รับรองคนฉีดวัคซีน “สปุตนิก วี” ให้เดินทางเข้า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ได้แล้ว


 

สำหรับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ คือ โครงการที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วสามารถเข้าประเทศไทย ที่ต้องการมาเที่ยวได้เลยโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน โดยภูเก็ตเป็นการนำร่อง โดยเงื่อนไขของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีดังนี้

  • นักท่องเที่ยวต้องมาจากกลุ่มประเทศเสี่ยงต่ำ และปานกลาง (ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เลือกบางประเทศ) อย่างน้อง 21 วันก่อนเดินทางเข้าพื้นที่ 
  • ได้รับวัคซีนที่รับรองโดย อย. หรือองค์การอนามัยโลก ครบกำหนด ตามประเภทวัคซีนอย่างน้อย 14 วัน และมีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีน (Vaccine Certificate) อย่างถูกต้อง
  • มีผลการตรวจโควิด-19 RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง
  • กรณีเคยติดเชื้อ ต้องได้รับวัคซีนครบตามประเภทของวัคซีน อย่างน้อย 14 วัน 
  • มีประกันสุขภาพ ที่ครอบคลุมโควิด-19 วงเงินคุ้มครองไม่ต่ำกว่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ 
  • กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี มากับผู้รับวัคซีนให้เดินทางพร้อมผู้ปกครองได้ 

ชายหาดป่าตอง

logoline