svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นัดจัด“คาร์ม็อบ”ไล่“บิ๊กตู่”29ส.ค.-ยันใช้สันติวิธี

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ ขึ้นโรงพัก แจ้งขออนุญาตจัด “คาร์ม็อบ”29 สิงหาคมนี้ ยันไม่มีการใช้ความรุนแรง เพียงแต่ต้องการแสดงสัญลักษณ์และเปิดเวทีปราศรัยขับไล่“บิ๊กตู่”ออกจากตำแหน่งนายกฯ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายอำนวย พลหล้า ผู้ประสานเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ พร้อมนายอาทิตย์ จันทธัมโม และตัวแทนเครือข่ายทนายความผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ เดินทางไปที่ สภ.เมืองแพร่ และเข้าพบ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าทางเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ จะจัดรณรงค์ประชาธิปไตย ในวันอาทิตย์ ที่ 29 สิงหาคม 2564 โดยมีจุดเริ่มต้นที่ถนนเสรีไทย หลังสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมกับแจ้งกำหนดเส้นทางการรณรงค์ประชาธิปไตยและหนังสืออนุญาตการใช้เครื่องเสียงของเทศบาลเมืองแพร่ ให้กับ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ

 

นัดจัด“คาร์ม็อบ”ไล่“บิ๊กตู่”29ส.ค.-ยันใช้สันติวิธี

นายอำนวย พลหล้า ผู้ประสานงานเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยฯ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม สังคมและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประชาชนส่วนใหญ่มีความวิตกสับสนในเรื่องข้อมูลที่ถูกต้อง จึงจำเป็นที่จะต้องมีการจัดชุมนุมเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหมู่ประชาชน เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อยุติที่ถูกต้องร่วมกันจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ จึงได้อาศัยรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 เพื่อจะแสดงออกถึงสิทธิและเสรีภาพตามมาตรา4,26, 34,51,และ63 จึงได้จัดรณรงค์ประชาธิปไตยขึ้น ในวันที่ 29 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00- 18.00 น.โดยประมาณ โดยจะมีการกระจายเสียงเคลื่อนขบวนรถไปที่เส้นทางที่ได้แจ้งให้ทราบไว้แล้ว

 

นัดจัด“คาร์ม็อบ”ไล่“บิ๊กตู่”29ส.ค.-ยันใช้สันติวิธี

สำหรับการจัดคาร์ม็อบครั้งนี้เป็นการต่อเนื่องในครั้งก่อนที่ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง พวกเราให้เวลา 120 วัน เพื่อแก้ไขสถานการณ์ต่างๆให้ดีขึ้น แต่ว่าเมื่อติดตามการทำงานแล้วนับวันยิ่งแย่ลง จึงขอไล่ออกจากตำแหน่งเพื่อให้คนที่มีความสามารถเข้ามาบริหารบ้านเมืองแทน ดังนั้นขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมรณรงค์ประชาธิปไตยในรูปแบบของคาร์ม็อบ ที่จะชุมนุมแบบสันติวิธี ไม่ผิดกฎหมาย เพราะว่าได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองแพร่ ทราบแล้ว อย่างไรก็ตาม  การณรงค์ประชาธิปไตยครั้งนี้ไม่มีการใช้ความรุนแรงเพียงแต่การเคลื่อนขบวนและการปราศรัยต้องการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ออกจากตำแหน่งเท่านั้น

นัดจัด“คาร์ม็อบ”ไล่“บิ๊กตู่”29ส.ค.-ยันใช้สันติวิธี

ด้านนายอาทิตย์ จันทธัมโม แกนนำเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ กล่าวว่า ได้มาขออนุญาตจัดการชุมนุม ที่ สภ.เมืองแพร่ แล้ว ผู้รักประชาธิปไตยสามารถเข้าร่วมการชุมนุมได้ ครั้งนี้เราจะไม่เปิดไฮปาร์คที่หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ เราจะเริ่มชุมนุมที่ถนเสรีไทยและจบที่ถนนเสรีไทยเช่นกัน การชุมนุมเน้นเรื่องความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมชุมนุม ทุกคนสามารถเข้าร่วมชุมนุมได้ เพียงขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เราจะไม่ใช้ความรุนแรง เราใช้สันติวิธีทางความคิด จะไม่มีการใช้กำลังหรือการประทุษร้ายเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน แต่เราจะใช้คำพูดและการแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ส่งไปถึงผู้มีอำนาจในส่วนกลาง

 

นัดจัด“คาร์ม็อบ”ไล่“บิ๊กตู่”29ส.ค.-ยันใช้สันติวิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดนัดพบเริ่มที่ถนนเสรีไทย หลังสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองแพร่ เลี้ยวซ้าย แล้วเลี้ยวซ้าย ผ่าน อบจ.แพร่ ไปถึงสามแยกบ้านใหม่ แล้วตรงไปที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ผ่านบริเวณน้ำพุ ไปประตูชัย มุ่งไปที่สี่แยกบานทุ่ง แล้วเลี้ยวซ้ายผ่าน ตลาดสดบ้านทุ่ง ผ่านหน้าโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ โรงแรมแม่ยม แล้วเลี้ยวขวา ไปยังจุดเริ่มต้นบนถนนเสรีไทย เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

 

นัดจัด“คาร์ม็อบ”ไล่“บิ๊กตู่”29ส.ค.-ยันใช้สันติวิธี

 

โดย สุภัทร แสงดอก  / แพร่

logoline