svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.กระบี่รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางมูลค่า 24 ล้านบาท

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ยึดยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 4.8 แสน เม็ด มูลค่า 24 ล้านบาท โดยขยายผลจากผู้เค้ารายย่อย ผู้ต้องหาสารภาพนรับค่าจ้างมา 1.5 แสนบาท เผยเพิ่งพ้นโทษคดีนยาสเพติดมาได้ 6 เดือน และรู้จักกับเพื่อนในคุกก่อนออกมาเข้าแก็งค้ายา

     27 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิม ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พร้อด้วย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ นำโดยพ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ และจนท.ชุดสืบสวน ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ โดยจับกุมตัวผู้ต้องหา 1 ราย คุมตัวนายศราวุธ เชื้องผล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 5 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางเป็นยาบ้าบรรจุเป็นห่อ ใส่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 48 ห่อ มาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองกระบี่

ตร.กระบี่รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางมูลค่า 24 ล้านบาท      หลังชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมยาบ้าในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (25 ส.ค.64) ชุดสืบสวนทำการตรวจนับยาบ้าในห่อ พบมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 480,000 เม็ด มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท และยึดของกลางรถยนต์เก๋ง 1 คัน ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน กย 4428 นครศรีธรรมราช

ตร.กระบี่รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางมูลค่า 24 ล้านบาท      พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้จับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ก่อนหน้านี้ 1 รายจากนั้นนำตัวไปสอบสวนขยายผล จนทราบว่ารับยาบ้ามาจากนายศราวุธ จึงให้สายลับติดต่อไปยังนายศราวุธ เพื่อนัดหมายให้นำยาบ้ามาส่งให้ จนผู้ต้องหาหลงเชื่อและนัดให้ไปรับยาบ้า ในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง โดยพบผู้ต้องหาขับรถเก๋งคันที่ถูกตรวจยึดไว้ มาพบยังจุดนัดตามที่ตกลงกันไว้ จากนั้นตำรวจแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นในรถ ก็พบยาบ้าจำนวนมากดังกล่าว คุมตัวมาสอบสวน

ตร.กระบี่รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางมูลค่า 24 ล้านบาท

     เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท ให้นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ก่อนจะถูกจับกุมตัวกล่าว โดยก่อนนี้เคยทำงานเป็นคนติดตามยึดรถของลูกหนี้ไฟแนนซ์ ก่อนจะถูกจับกุมในคดีครอบครองยาบ้า 200 เม็ด และติดคุกที่ จ.พังงาเป็นเวลา 6 ปี และพ้นโทษมาเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ระหว่างอยู่ในเรือนจำก็ไปรู้จักกับเครือข่ายยาบ้าในเรือนจำ

ตร.กระบี่รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางมูลค่า 24 ล้านบาท      เมื่อพ้นโทษออกมาก็มาร่วมทีมค้ายาดังกล่าว ขนท.คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline