svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ปลุกแคมเปญ "ไล่ประยุทธ์"

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"ปลุกกระแส แห่เปลี่ยนรูปโปรไฟล์หนุนแคมเปญ "ไล่ประยุทธ์"  เชื่อ "คนไทยไม่ทน" ร่วมลงมติไม่ไว้วางใจ

โฆษกพรรคเพื่อไทย อรุณี กาสยานนท์ บอกว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เปิดแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ผ่าน https://www.change.org/prayutgetout  ที่ได้ชวนประชาชน  ที่ไม่ทนกับ  รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมลงชื่อเพื่อแสดงพลังคนไทยทั่วประเทศ  ในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ ลงสู่อำนาจ คู่ขนานไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

เพราะ หลังจากพรรคเพื่อไทยเปิดตัวกิจกรรมไป 24 ชั่วโมง พบว่า มีผู้ลงชื่อไล่พลเอกประยุทธ์ ร่วม 20,000 คนแล้ว โดยในจำนวนนี้  เป็นประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด  รองลงมาเป็น ภาคกลาง  ภาคเหนือ และภาคใต้   แสดงให้เห็นว่าประชาชนทั่วทั้งประเทศไม่อาจรับได้กับการมีอยู่ของนายกรัฐมนตรีคนนี้อีกต่อไป  
 

"จากนี้ไป  จะมีการรณรงค์ให้ประชาชนมาร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในหลากหลายกิจกรรมคู่ขนานไปพร้อมกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาอย่างต่อเนื่อง  เช่น การแต่งกายด้วยชุดดำ  การผูกริบบิ้นสีดำที่รถที่ใช้ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนของ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ด้วยเฟรม  “ไล่ประยุทธ์” ในโซเชียลมีเดียของ ส.ส. ผู้สมัคร สก.และสมาชิกพรรค  รวมทั้งขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์แคมเปญที่บริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย  เพื่อสะท้อนพลังทางสังคมที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี"  
 

ส่วนกรณีที่คนในฝั่งของรัฐบาลบอกว่า  การออกแคมเปญลงมติไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ ของพรรคเพื่อไทยไม่เหมาะสม และ รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ อยู่ได้เพราะความเชื่อมั่นและความศรัทธานั้น   โฆษกพรรคเพื่อไทย  บอกว่า ยิ่งทำให้เห็น ว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่รับฟังเสียงของประชาชน  แม้จะท่องไว้ในใจเสมอว่าตนเอง มาจากการเลือกตั้ง  แต่เนื้อแท้นั้นไม่มีความเป็นประชาธิปไตยอยู่ในหัวใจ  เพราะหากมีความเป็นประชาธิปไตยจริง  เสียงของประชาชนทุกคนย่อมมีความหมายเสมอ  

logoline