svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผยรู้แหล่งกบดาน “ผู้กำกับโจ้” แล้ว

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร.เผยทราบแหล่งกบดาน "ผู้กำกับโจ้" แล้ว ยันไม่ได้หนีไปกับลูกน้อง ส่วนปมซ้อมทรมานยังไม่ฟันว่ารีดเงินหรือยาเสพติด แต่ความผิดอาญาชัดเจน

พลตำรวจเอกสุชาติ  ธีระสวัสดิ์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนในคดีตำรวจสภ.นครสวรรค์ซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิตว่า  หลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ขณะนี้ เป็นความผิดชัดเจนที่เพียงพอจะออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 7 นาย ซึ่งตำรวจทั้ง 2 นาย ที่หลบหนี อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ไม่ว่าจะหนีอยู่ในประเทศหรือนอกประเทศก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องติดตามจับกุมพร้อมเผยว่า ตอนนี้ทราบแหล่งกบดานของผู้กำกับโจ้แล้ว และไม่ได้หนีไปพร้อมกับลูกน้อง

ส่วนการสอบสวนตำรวจทั้ง 5 นาย  ไม่สามารถเปิดเผยได้  ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมโดยละเอียดซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า  สาเหตุการซ้อมทรมานมีเป้าประสงค์ต่อยาเสพติดหรือเงิน แต่ผู้เสียชีวิตมีประวัติเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดจริง  ซึ่งการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิตที่ถูกควบคุมตัวมาพร้อมกันก็ได้ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์พอสมควร 

 

ส่วนเรื่องรีดเงิน พลตำรวจเอกสุชาติ ระบุว่า เป็นข้อมูลที่ถูกอ้างโดยผู้ที่เปิดเผยคลิปวิดีโอ  แต่ในการสอบสวนตำรวจยังไม่เคยยืนยัน เพราะเนื้อหาสาระทางคดีเป็นเรื่องของสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้

logoline