svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบจ.โคราช กักตัวกลุ่มเสี่ยงปูพรมตรวจทั้งองค์กรหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.โคราช กักตัวกลุ่มเสี่ยง 43 คน พร้อมปูพรมตรวจหาเชื้อโควิดทั้งองค์กรเกือบ 1 พันคน หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ หลังพบพนักงานสำนักการช่างติดเชื้อ 8 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ขนาดใหญ่ 2 แห่ง ในพื้นที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ยังคงลามไม่หยุด ภายหลังจากที่มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1,900 ราย ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.64) ได้พบพนักงานในสำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่ามีพนักงานฝ่ายธุรการหญิง ของสำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา ติดเชื้อมาจากเพื่อนบ้านที่ทำงานอยู่ในโรงงานแปรรูปไก่ อ.โชคชัย จนนำมาสู่การแพร่เชื้อในสำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา ส่งผลให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ต้องทำการตรวจสวอปพนักงานในสำนักการช่างทั้งหมดกว่า 300 คน เพื่อคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูงมากักตัว 14 วัน ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น
 

ล่าสุด วันนี้ (26 สิงหาคม 2564) ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายธีระชัย เทพนอก ผอ.สำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา ได้รับการเปิดเผยว่า จากการตรวจสวอปพนักงานในสำนักการช่างกว่า 300 คน เมื่อวานนี้ ผลปรากฏว่าไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม แต่ได้คัดกรองกลุ่มที่มีความเสี่ยงออกมาจำนวน 43 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 23 คน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในอาคารสำนักการช่าง ที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 8 คน และกลุ่มเสี่ยงต่ำ จำนวน 20 คน ซึ่งมาติดต่องานที่สำนักการช่าง โดยทั้งหมดจะเข้ากักตัววันนี้ (26 ส.ค.64) ที่อาคารเรียนของวิทยาลัยการท่องเที่ยวนครราชสีมา เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ ขณะเดียวกัน นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ก็ได้สั่งการให้ใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ทำการตรวจเจ้าหน้าที่ พนักงาน และลูกจ้าง ของ อบจ.นครราชสีมาทั้งองค์กรเกือบ 1,000 คน เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ และพนักงาน อบจ.หลายคน ต้องไปช่วยงานป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ภาคสนามร่วมกับหลายหน่วยงานด้วย.
อบจ.โคราช กักตัวกลุ่มเสี่ยงปูพรมตรวจทั้งองค์กรหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

 

อบจ.โคราช กักตัวกลุ่มเสี่ยงปูพรมตรวจทั้งองค์กรหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline