svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา เจ้าภาพจัดเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่-ข้าวสารอาหารแห้ง

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮาพิธีศพ เจ้าภาพชาว อ.ห้วยแถลง โคราช จัดเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่-ข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของอุปโภคบริโภค เตรียมมอบ รพ.สนาม ช่วยเจ้าหน้าที่ด่านหน้า

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่ฌาปนสถานวัดประชาคมาราม ต.ทับสวาย อ.ห้วยแถลง นครราชสีมา มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ นางนงลักษณ์  ธีระรัตนานนท์ อายุ 78 ปี เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา มีการตกแต่งเมรุเผาศพด้วยอาหารแห้ง ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ข้าวสาร เครื่องดื่ม กาแฟสำเร็จรูปชนิดซอง นอกจากนี้ยังมีเครื่องอุปโภคหลากหลายผลิตภัณฑ์อาทิ ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม  สบู่ ยาสระผม ประดับทางขึ้นและรอบบริเวณเมรุเผาศพ แทนการประดับด้วยดอกไม้ ที่สร้างความสวยงามแปลกตาไม่แพ้การประดับด้วยดอกไม้สดแบบทั่วไป

ฮือฮา เจ้าภาพจัดเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่-ข้าวสารอาหารแห้ง
 
นายปรัชญา  ธีระรัตนานนท์ อายุ 49 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 777  หมู่ 1 ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา อาชีพนักธุรกิจ บุตรชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มารดามีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการสืบสานความตั้งใจของมารดา จึงปรึกษากับญาติพี่น้องร่วมกันจัด “เมรุปันสุข” นำอาหารแห้งมาใช้แทนดอกไม้ตกแต่งงานศพ โดยให้ร้าน “ตุ๊กดอกไม้” ตลาดแม่กิมเฮงในการจัดตกแต่ง โดยตนเป็นผู้ออกแบบกำหนดว่าต้องการในรูปแบบใด การตกแต่งในครั้งนี้ใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซองและข้าวสารอาหารแห้งพร้อมของใช้ต่างๆตกแต่งในงาน จำนวนกว่า 5 พันชิ้น

ฮือฮา เจ้าภาพจัดเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่-ข้าวสารอาหารแห้ง
 

หลังจากเสร็จพิธีศพตั้งใจนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปข้าวสารและสิ่งของต่างๆที่ใช้ตกแต่งทั้งทั้งหมดมอบให้โรงพยาบาลสนามในอำเภอห้วยแถลงจำนวน 8 แห่ง นำไปแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ป่วยในพื้นที่ และประชาชนที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ต่อไป

ฮือฮา เจ้าภาพจัดเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่-ข้าวสารอาหารแห้ง ฮือฮา เจ้าภาพจัดเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่-ข้าวสารอาหารแห้ง ฮือฮา เจ้าภาพจัดเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่-ข้าวสารอาหารแห้ง

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline