svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดำเนินคดีผู้ไม่กักตัว ทำ 2 คลัสเตอร์ในตรังตัวเลขยังพุ่ง

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - คลัสเตอร์งานแต่งและโรงงานตัวเลขติดเชื้อยังพุ่ง โดยพบผู้ไม่กักตัวตามคำสั่งเจ้าพนักงานเป็นต้นเหตุแพร่เชื้อจนเกิดคลัสเตอร์ซ้ำ 2 แห่ง เตรียมให้ทางอำเภอเข้าแจ้งความเอาผิด

25 สิงหาคม 2564 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงตัวเลขผู้ติดเชื้อในจ.ตรัง สถานการณ์โดยรวมเริ่มดีขึ้น แต่ตัวเลขยังสูงขึ้นใน 2 คลัสเตอร์สำคัญ คือ คลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม ทั้งโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราเอสดีทีที่อ.ห้วยยอด และอ.รัษฎา , โรงงานไม้อัด กรีนรีเวอร์ พาเนล ตรัง อ.รัษฎา และโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารทะเล อ.เมือง ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในแรงงานข้ามชาติคือ เมียนมาร์ และกัมพูชายังพบผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง โดยยอดรวมตัวเลขล่าสุดติดเชื้อแล้วรวมประมาณ 300 คน โดยที่โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารทะเลขณะนี้ยังต้องปิดโรงงานต่อไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ส่วนโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ยังมีความพยายามจะขอเดินสายพานการผลิต แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสภาพภายในของโรงงาน

ดำเนินคดีผู้ไม่กักตัว ทำ 2 คลัสเตอร์ในตรังตัวเลขยังพุ่ง
 

ดำเนินคดีผู้ไม่กักตัว ทำ 2 คลัสเตอร์ในตรังตัวเลขยังพุ่ง

นอกจากนั้น นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง ยังแถลงต่อไปว่า ยังพบผู้ไม่ยอมกักตัวจนเกิดการคลัสเตอร์ซ้ำ 2 ขึ้นใน 2 แห่ง ที่ ต.ช่อง อ.นาโยง และต.บางเป้า อ.กันตัง โดยที่ต.บางเป้าเกิดจากคลัสเตอร์งานแต่งที่ ต.นาเกลือ อ.กันตัง ขณะนี้ได้ลุกลามมาเกิดเป็นคลัสเตอร์เชื่อมโยงขึ้นที่ชุมชนชายวัด ต.บางเป้า อ.กันตัง และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง สาเหตุเพราะมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์งานแต่งนาเกลือที่ผลตรวจครั้งแรกเป็นลบ และได้รับอนุญาตให้กักตัวอยู่กับบ้าน ( HQ) แต่ไม่ยอมกักตัวตามมาตรการของจังหวัด แต่กลับมีการไปมาหาสู่กับคนในตำบลบางเป้า ทำให้เกิดการแพร่เชื้อจนเกิดคลัสเตอร์จำนวน 9 ราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ถือว่าขัดคำสั่งมีความผิดชัดเจน ทั้ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 , โทษตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะนี้ผู้ติดและแพร่เชื้อยังอยู่ในโรงพยาบาล หากหายจากอาการแล้ว ทางนายอำเภอ ทั้งอำเภอนาโยง และอำเภอกันตังจะมอบหมายคนเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ดำเนินคดีผู้ไม่กักตัว ทำ 2 คลัสเตอร์ในตรังตัวเลขยังพุ่ง

ภาพ/ข่าว โดย :
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง
 

logoline